รีเซต

'มาร์ค' ซัคเคอร์เบิร์ก สูญเงินกว่า 6 พันล้านดอลล์ หลังระบบล่ม ฉุดหุ้นเฟซบุ๊กดิ่ง

'มาร์ค' ซัคเคอร์เบิร์ก สูญเงินกว่า 6 พันล้านดอลล์ หลังระบบล่ม ฉุดหุ้นเฟซบุ๊กดิ่ง
TNN Wealth
5 ตุลาคม 2564 ( 16:19 )
135
'มาร์ค' ซัคเคอร์เบิร์ก สูญเงินกว่า 6 พันล้านดอลล์ หลังระบบล่ม ฉุดหุ้นเฟซบุ๊กดิ่ง

ข่าววันนี้ ข้อมูลจาก Bloomberg Billionaires Index ระบุว่า ความมั่งคั่งของนายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของบริษัทเฟซบุ๊ก ลดลงกว่า 6 พันล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงที่เฟซบุ๊กประสบปัญหาระบบล่มเมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) โดยเฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม และ WhatsApp ประสบปัญหาขัดข้องทางเทคนิคเมื่อเวลา 23.00 น.ตามเวลาไทยเมื่อคืนนี้ (4 ต.ค.) ก่อนที่จะเริ่มกลับมาใช้งานได้อีกครั้งในเวลา 04.45 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ (5 ต.ค.) ซึ่งถือเป็นปัญหาระบบล่มที่กินเวลานานที่สุดนับตั้งแต่ Downdetector.com ได้รวบรวมการแจ้งปัญหาการใช้งานทั้งบนเว็บไซต์และเครือข่ายเคลื่อนที่

 
 
ราคาหุ้นเฟซบุ๊กดิ่งลงทันที 5% หลังจากเกิดปัญหาระบบล่มได้ไม่นาน ซึ่งเป็นการปรับตัวลงรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปลายเดือนพ.ย. 2563 ก่อนที่ราคาหุ้นจะปิดตลาดร่วงลง 4.89% ในการซื้อขายตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมานี้
 
 
การร่วงลงอย่างหนักของหุ้นเฟซบุ๊กส่งผลให้ความมั่งคั่งของนายซัคเคอร์เบิร์ก ลดลงเหลือ 1.216 แสนล้านดอลลาร์ และทำให้อันดับความมั่งคั่งของนายซัคเคอร์เบิร์กตามหลังนายบิล เกตส์ลง มาอยู่ที่อันดับ 5 ของดัชนี Bloomberg Billionaires Index โดยก่อนหน้านี้มูลค่าความมั่งคั่งของนายซัคเคอร์เบิร์กอยู่ที่ระดับ 1.40 แสนล้านดอลลาร์
 
 
ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ซึ่งรวมถึงนายโจนาธาน ซิตเทรน ผู้อำนวยการสถาบัน Berkman Klein Center for Internet & Society แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดกล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้อาจมีสาเหตุมาจากการขัดข้องของระบบอินเทอร์เน็ต แต่ในทางทฤษฎีนั้น ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดจากการโจมตีของบุคคลภายในองค์กร
 
 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง