รีเซต

เลื้อยสยอง! งูเห่าดอกจัน-งูเหลือม พร้อมใจบุกบ้านกลางดึก จ้องเขมือบไก่

เลื้อยสยอง! งูเห่าดอกจัน-งูเหลือม พร้อมใจบุกบ้านกลางดึก จ้องเขมือบไก่
ข่าวสด
1 กันยายน 2563 ( 07:55 )
191
เลื้อยสยอง! งูเห่าดอกจัน-งูเหลือม พร้อมใจบุกบ้านกลางดึก จ้องเขมือบไก่

ผวากลางดึก งูเห่า-งูเหลือม บุกบ้านกัดไก่ตาย เจ้าของบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยจับวุ่น เผยเพิ่งกลับจากทำงานได้ยินเสียงไก่ร้อง เข้าไปส่องไฟดูถึงผงะ

 

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 1 ก.ย. ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี รับแจ้งเหตุงูเข้ามาหลบอยู่ที่คอกไก่ ที่บ้านเลขที่ 38/2 บ้านหนองหมู ม.7 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบพร้อมอุปกรณ์จับงู

 

ที่เกิดเหตุพบ นายหยัด เชยชิด อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน ได้พาเจ้าหน้าที่ไปยังเล้าไก่หลังบ้าน โดยบอกว่า มีงูเห่าและงูเหลือมมาแอบจะกินไก่พร้อม ๆ กัน เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการจับงูเห่าก่อน เนื่องจากเป็นงูที่มีพิษและอันตรายมากกว่า โดยงูได้เข้าไปกัดแม่ไก่ตายแล้ว 1 ตัว และแอบอยู่ใต้ยางรถยนต์เก่าข้างเล้าไก่ เจ้าหน้าที่จึงใช้ที่คีบจับงูตัวดังกล่าวออกมาได้สำเร็จ พบเป็นงูเห่าดอกจัน ซึ่งมีพิษร้ายแรง

 

งูเห่า-งูเหลือม บุกบ้านกัดไก่ตาย เจ้าของบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยจับวุ่น

 

จากนั้น จึงได้ตามหางูเหลือมซึ่งตกใจจากคนและหนีขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้บันไดปีนขึ้นไปใช้ที่คีบจับดึงลงมา แต่งูก็ไม่ยอมง่าย ๆ โดยใช้ลำตัวพันกับกิ่งไม้ไว้ จนต้องยื้อกันอยู่นาน ก่อนจะสามารถดึงลงมาจากต้นไม้ได้สำเร็จ พบเป็นงูเหลือมยาวประมาณ 3 เมตร

 

 

จากการสอบถาม นายหยัด กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้างทำหมู เพิ่งกลับมาถึงบ้านก็ได้ยินเสียงไก่ร้องจึงเดินมาส่องไฟก็เห็นงูเหลือมกำลังเลื้อยอยู่ที่เล้าไก่ ก็พยายามไล่จนงูตกใจเลื้อยหนี ซึ่งระหว่างนั้น ก็ได้ยินเสียงลูกไก่ร้องอยู่อีกที่หนึ่งใกล้ ๆ กัน จึงเดินไปดูก็พบว่า มีงูเห่าเข้ามาและกัดแม่ไก่จนตายแล้ว จึงได้โทรแจ้งกู้ภัยให้มาจับดังกล่าว

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง