รีเซต

หนุ่มถูกจับขโมยเหล้าขาวห้างดัง ลงแดงตาย คาห้องขัง ตร.เช็กวงจรปิด

หนุ่มถูกจับขโมยเหล้าขาวห้างดัง ลงแดงตาย คาห้องขัง ตร.เช็กวงจรปิด
ข่าวสด
26 ธันวาคม 2564 ( 11:32 )
71
หนุ่มถูกจับขโมยเหล้าขาวห้างดัง ลงแดงตาย คาห้องขัง ตร.เช็กวงจรปิด

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 26 ธ.ค.2564 ขณะที่ ร.ต.ต.มีชัย เนตรรักษา ปฏิบัติหน้าที่สิบเวรดูแลผู้ถูกควบคุมตัวคดีพนันทายผลฟุตบอลกับคดีลักทรัพย์ของ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รวม 4 คน และระหว่างนำข้าวมื้อเช้าไปส่งให้ผู้ต้องทั้ง 4 คน ปรากฏว่า นายรณชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นคนเร่ร่อนที่ถูกรปภ.ของห้างจับตัว ขณะเข้าไปขโมยเปิดขวดสุราขาวกินในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.วารินชำราบ เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ นอนห่มผ้าเสียชีวิตอยู่ข้างกรงขังด้านหน้าติดกับประตูทางเข้าออก

 

จึงรายงาน พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรื่อง ผกก.สภ.วารินชำราบ พร้อมประสานแพทย์โรงพยาบาลประจำอำเภอวารินชำราบ ฝ่ายปกครอง และอัยการ เข้าร่วมตรวจชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต จากการตรวจร่างกายเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมา 1-2 ชั่วโมง

 

 

จากการสอบถาม นายพี (นามสมมติ) หนึ่งในสามผู้ต้องหาที่ถูกจับคดีทายผลฟุตบอล กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ระหว่างถูกขังรอส่งตัวไปดำเนินคดีร่วมกับผู้ตาย พบว่าผู้ตายมีอาการลงแดงชักเป็นระยะเกือบทั้งคืน ผู้ต้องขังด้วยกันต้องช่วยปฐมพยาบาลให้นอนยกหัวสูง เพื่อลดอาการป่วย เมื่อ ร.ต.ต.มีชัย เข้ามาดูผู้ตาย ก็พูดอ้อนวอนขอเหล้ามาดื่ม ซึ่งสิบเวรปฏิเสธไม่สามารถให้ดื่มเหล้าได้

 

 

นายพี กล่าวต่อว่า จากนั้น เวลาประมาณ 05.00 น. ผู้ตายที่แยกนอนอยู่ข้างกรงขังด้านหน้าก็เงียบเสียงไป ซึ่งผู้ต้องขังรายอื่นเข้าใจว่า ผู้ตายคงหลับไปด้วยอาการอ่อนเพลีย กระทั่งสิบเวรเอาข้าวเช้ามาให้ผู้ต้องขังกิน ปรากฏว่า ผู้ตายไม่ลุกขึ้นมารับข้าว เมื่อไปเขย่าตัวเรียกให้ตื่นก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

 

 

และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้องขังของโรงพัก ก็พบว่าตรงกับปากคำของผู้ต้องขังและสิบเวรที่ให้การตรงกันช่วงเวลาที่ผู้ตายมีอาการชัก และแยกตัวไปนอนอยู่ข้างกรงขังจนเสียชีวิต ซึ่งจะได้ส่งศพไปให้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ผ่าพิสูจน์ เพื่อลงความเห็นการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้งต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง