รีเซต

กัมพูชาเผา 'ยาเสพติด-ส่วนผสม' มากกว่า 5.7 ตัน

กัมพูชาเผา 'ยาเสพติด-ส่วนผสม' มากกว่า 5.7 ตัน
Xinhua
28 มิถุนายน 2566 ( 19:54 )
43
กัมพูชาเผา 'ยาเสพติด-ส่วนผสม' มากกว่า 5.7 ตัน

พนมเปญ, 28 มิ.ย. (ซินหัว) -- วันพุธ (28 มิ.ย.) ซาร์ เค็ง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการภายในของกัมพูชา เปิดเผยการเผาทำลายยาเสพติดและส่วนผสมยาเสพติดอันผิดกฎหมาย จำนวน 5.71 ตัน ระหว่างพิธีเผาทำลายในกรุงพนมเปญ

เค็งกล่าวว่าสิ่งนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของรัฐบาลกัมพูชาที่ต้องการป้องกันและปราบปรามการลักลอบค้ายาเสพติดทุกรูปแบบ พร้อมชมเชยหน่วยงานทุกระดับที่ทุ่มเทความพยายามปราบปรามอาชญากรรมยาเสพติดทุกประเภท เพื่อความสงบสุข ความมั่นคง ความปลอดภัย ความเป็นระเบียบ และการพัฒนาของประเทศ

ด้าน เชง เขมา อัยการประจำกรุงพนมเปญ เผยว่ายาเสพติดและส่วนผสมยาเสพติดอันผิดกฎหมาย จำนวน 5.71 ตัน ที่ถูกเผาทำลายครั้งนี้ ประกอบด้วยเฮโรอีน โคเคน เมทแอมเฟตามีน ยาอี แคทีโนน เคตามีน และไนเมตาซีแพม

สำนักงานตำรวจปราบปรามยาเสพติดของกัมพูชา รายงานว่ากัมพูชาได้จับกุมผู้ต้องสงสัยกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด 7,230 ราย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ 136 ราย และยึดยาเสพติดเกือบ 785 กิโลกรัม ในช่วงเดือนมกราคม-พฤษภาคมที่ผ่านมา

อนึ่ง กัมพูชาไม่มีโทษประหารชีวิตผู้ลักลอบค้ายาเสพติด แต่มีโทษจำคุกตลอดชีวิต หากพบว่ากระทำความผิดฐานลักลอบค้ายาเสพติดปริมาณมากกว่า 80 กรัม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง