รีเซต

ระนอง! โชว์อากาศยานไร้คนขับตรวจแนวชายแดนทะเลอันดามัน

ระนอง! โชว์อากาศยานไร้คนขับตรวจแนวชายแดนทะเลอันดามัน
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2563 ( 11:21 )
311
ระนอง! โชว์อากาศยานไร้คนขับตรวจแนวชายแดนทะเลอันดามัน

วันที่ 12 กันยายน 2563 ที่สนามบินชั่วคราวภูเขาหญ้า จ.ระนอง นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ในฐานะผอ.ศรชล.จังหวัดระนอง พร้อมด้วย น.อ.เพชรัตน  เทียนจันทร์ รอง ผอ .ศรชล.จังหวัดระนอง  น.อ.ณัฎฐ์  จรัสกุล หัวหน้าศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดระนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ร่วมตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานชุดเคลื่อนที่เร็วปฏิบัติการบินระบบอากาศยานไร้คนขับ (UAV) แบบ Orbiter 3B  โดยมีผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมในการป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของชาวเมียนมา ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 พื้นที่ทะเลอันดามัน เข้าร่วมฟังการบรรยายสรุปและตอบข้อซักถาม และร่วมชมการปล่อยอากาศยานไร้คนขับออกลาดตระเวนจริงในทะเล ซึ่งพบว่าผลการปฏิบัติงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้ มีการทดสอบการบินถ่ายภาพ โดยใช้เวลาในการบินลาดตระเวน 4 ชั่วโมง ก่อนจะบินกลับมาจุดพิกัดที่กำหนดเอาไว้ได้อย่างเรียบร้อย 


นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  เปิดเผยว่า ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 ได้นำอากาศยานไร้คนขับ (UAV) แบบ Orbiter 3B มาใช้ในภารกิจสนับสนุนการแก้ไขปัญหาป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของชาวเมียนมา ในช่วงสถานการณ์โควิด-19  พื้นที่อาณาเขตทางทะเลของไทยฝั่งทะเลอันดามัน และทำการบินลาดตระเวนตรวจการณ์ทางทะเลตามแผนตลอดแนวชายแดนเพื่อตรวจสอบช่องทางธรรมชาติตามจุดพื้นที่เสี่ยงต่างๆหรือเรือประมงที่ต้องสงสัย


ทั้งนี้การปฏิบัติการบินดังกล่าวพร้อมปฏิบัติทั้งเวลากลางวันและกลางคืน สามารถส่งข้อมูลกลางทะเลได้ทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว วันเวลาพิกัด ให้ศูนย์ FMC เพื่อตรวจสอบความผิดปกติในพื้นที่รวมถึงการรวบรวมข้อมูลพิกัดที่เป็นเป้าหมายสงสัย ซึ่งจะทำให้การแก้ไขปัญหาการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของชาวเมียนมา ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่อาณาเขตทางทะเลตลอดแนวชายแดนไทย-เมียนมา ฝั่งทะเลอันดามันด้านจังหวัดระนองมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง