รีเซต

สยอง! คนใจร้ายใช้ลวดมัดคอหมาจรจัด คอเกือบขาด ปศุสัตว์ช่วยทัน

สยอง! คนใจร้ายใช้ลวดมัดคอหมาจรจัด คอเกือบขาด ปศุสัตว์ช่วยทัน
มติชน
17 สิงหาคม 2563 ( 09:53 )
100
สยอง! คนใจร้ายใช้ลวดมัดคอหมาจรจัด คอเกือบขาด ปศุสัตว์ช่วยทัน

ชาวบ้านเห็นทันภาพสยอง หมาจรจัดถูกคนใจร้ายใช้ลวดรัดคอ คาดรัดมาตั้งแต่หมาตัวเล็ก ทำให้ลวดรัดเข้าผิวหนัง แล้วบาดเข้าไปเรื่อยๆ จนเป็นแผลลึก และเริ่มติดเชื้อ โชคดีมีชาวบ้านเห็นก่อน ปศุสัตว์มาช่วยไว้ได้ทัน หากช้ากว่านี้หมาจะต้องตายเพราะรัดหลอดลมตายในที่สุด

 

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านโคกวัดคุ้มชมทุ่งแพรวพราว ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ว่ามีสุนัขจรจัด ถูกคนใจร้ายเอาลวดมัดคอ จนเป็นแผลฉกรรจ์ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เกรงจะถูกกัด เพราะสุนัขไม่มีเจ้าของ

 

 

จากการตรวจสอบพบเป็นสุนัขเพศผู้สีดำ อายุประมาณ 2 ปี มีลวดผูกบริเวณคอ เหมือนมีคนจงใจผูก และเห็นเป็นรอยแผลฉกรรจ์รอบลำคอ ชาวบ้านพยายามหาทางช่วย แต่เข้าใกล้ไม่ได้ เพราะสุนัขมีอาการบาดเจ็บไม่ให้ใครเข้าใกล้

 

ต่อมานายยืนยง เตียสกุล คนในคุ้มชมทุ่งแพรวพราว ได้ประสานปศุสัตว์จังหวัดให้มาช่วยเหลือเป็นการด่วน เพราะเกรงว่าสุนัขจะเป็นอันตรายถึงชีวิต

 

 

โดยต่อมานายกฤษณะ ชัยมัง เจ้าหน้าที่สัตวบาลปฏิบัติงานสำนักงานปศุสัตว์ จ.บุรีรัมย์ เดินทางมาถึง แต่ก็เข้าใกล้ไม่ได้ เจ้าดำ วิ่งหนีไปอีก เจ้าหน้าที่จึงใช้ลูกดอกยิงยาสลบ ยิงใส่ แล้วนำตัวมาตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่เอาลวดที่รัดคอออก พบเป็นแผลความลึกประมาณ 4 ซม.รอบลำคอ กลายเป็นภาพสยดสยอง สร้างความเวทนาให้กับชาวบ้านที่มามุงดูเป็นอย่างมาก

 

 

สอบถามเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ บอกว่า คาดว่าน่าจะมีคนเอาลวดมารัดตั้งแต่สุนัขตัวเล็ก เมื่อโตขึ้นมาลวดก็รัดคอไปเรื่อยๆ ทำให้บาดผ่านผิวหนัง แล้วลวดก็กดทับให้ลึกไปอย่างต่อเนื่องจนเป็นแผลฉกรรจ์ดังกล่าว

 

แผลในลักษณะนี้ไม่สามารถเย็บได้ เพราะมีร่องรอยของการติดเชื้อ จะต้องเอาตัวไปรักษาที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด จนกว่าจะหาย แต่โชคดีที่มีชาวบ้านเห็นก่อน ถ้าปล่อยไว้อีกไม่นาน ลวดก็จะรัดให้แผลลึกต่อไปอีก และตายในที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง