รีเซต

สรุปภาพความเสียหาย "พายุหมาอ๊อน" กระทบ 5 อ. 2,000 หลังคาเรือน จ.ลำปาง

สรุปภาพความเสียหาย "พายุหมาอ๊อน" กระทบ 5 อ. 2,000 หลังคาเรือน จ.ลำปาง
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2565 ( 12:11 )
91
สรุปภาพความเสียหาย "พายุหมาอ๊อน" กระทบ 5 อ. 2,000 หลังคาเรือน จ.ลำปาง

29 สิงหาคม 2565 นายจรัสพันธ์ อรุณคง หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้รายงานสรุปการเกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ จ.ลำปาง ในห้วงที่ได้รับผลกระทบจากพายุหมาอ๊อน ช่วงระหว่างวันที่ 25 – 27 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยทำให้เกิดน้ำป่าทะลักลงมาจากยอดเขาสูง และไหลหลากท่วมหลายพื้นที่ของ จ.ลำปาง นับเป็นภัยที่หนักสุดในปีนี้




ซึ่งจากการสำรวจอย่างละเอียด พบพื้นที่ประสบภัยใน 56 หมู่บ้าน  กระจายใน 12 ตำบล 5 อำเภอของ จ.ลำปาง ประกอบด้วย พื้นที่ อ.เมืองลำปาง 3 หมู่บ้าน , อ.เกาะคา 7 หมู่บ้าน , อ.แจ้ห่ม 36 หมู่บ้าน  , อ.เมืองปาน 9 หมู่บ้าน และ อ.แม่พริก 1 หมู่บ้าน ทั้งหมดนี้มีบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากภัยทางธรรมชาติครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 2,000 หลังคาเรือน







โดยพื้นที่ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ซึ่งเป็นพื้นที่อำเภอตอนบนของ จ.ลำปาง ประสบภัยหนักสุด พื้นที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมไปกว่า 1,000 หลังคาเรือน กระจายใน 5 ตำบล พื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง มีทั้งวัด และโรงเรียนได้รับผลกระทบไปด้วย ตลอดจน สิ่งสาธารณะประโยชน์ สะพาน ริมตลิ่ง ฝาย ถนน และบ้านเรือน เสียหายหนักในพื้นที่ ต.ปงดอน และ ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม 


โดยพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้างในทุกพื้นที่ ซึ่งถึงแม้ขณะนี้สถานการณ์น้ำป่าหลากจะคลี่คลายลงแล้ว แต่พื้นที่การเกษตรหลายแห่งยังมีน้ำท่วมขัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สำรวจพื้นที่อย่างละเอียด เพื่อช่วยเหลือ และเยียวยาเกษตรกรต่อไป











ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง