รีเซต

ประจวบฯ ป่วยเพิ่ม 104 ราย พบแรงงานติดเชื้อโควิดแคมป์คนงาน แอบมุดรั้วซื้อเหล้า

ประจวบฯ ป่วยเพิ่ม 104 ราย พบแรงงานติดเชื้อโควิดแคมป์คนงาน แอบมุดรั้วซื้อเหล้า
มติชน
1 สิงหาคม 2564 ( 12:12 )
30
ประจวบฯ ป่วยเพิ่ม 104 ราย พบแรงงานติดเชื้อโควิดแคมป์คนงาน แอบมุดรั้วซื้อเหล้า

 

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 140 คน มีผู้ติดเชื้อสะสม 4,877 คน สำหรับอำเภอหัวหินมีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุด 105 คน มี 86 คนมาจากกลุ่มแรงงานต่างด้าวในแคมป์คนงานก่อสร้างของ บริษัทพรีบิลล์ ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เดิมมีผู้ป่วยมากกว่า 181 ราย ทำให้ปัจจุบันเหลือคนงานที่มีความเสี่ยงสูงในแคมป์อีก 25 ราย จะต้องจัดสถานที่พิเศษกักตัวภายในแคมป์ เพื่อไม่ให้ติดเชื้อโควิด 19

 

 

“ ก่อนหน้านี้พิจารณาว่าจะนำแรงงานดังกล่าวออกจากแคมป์คนงานไปกักตัวบริเวณไซด์งานก่อสร้างคอนโดมีเนียม ตรงข้ามห้างหัวหินมาเก็จวิลเลจ แต่หลายฝ่ายเกรงว่าจะมีปัญหากับเจ้าของรีสอร์ทในพื้นที่ใกล้เคียง หรือ ทำให้ประชาชนไม่สบายใจ จึงตัดสินใจให้กักตัวในแคมป์ทั้งหมด ขณะเดียวกันได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ อส.จากฝ่ายปกครองหัวหินเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง บริเวณรั้วกั้นแคมป์คนงาน ทุกด้านหลังจากมีรายงานว่ามีคนงานติดเชื้อ แต่้ไม่มีอาการที่รักษาภายในแคมป์ แหกรั้วออกมาซื้อเหล้าในร้านค้าบริเวณใกล้เคียง” นายแพทย์สุริยะ กล่าว

 

 

สำหรับบริเวณแคมป์คนงานก่อสร้างของบริษัทพรีบิลท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประกาศปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และมีการนำคำสั่งประกาศไปติดไว้ด้านหน้าแคมป์ไปแล้ว เพื่อห้ามคนงานออกจากพื้นที่โดยเด็ดขาด สำหรับบริเวณจุดที่มีน้ำเสียออกจากแคมป์ เจ้าหน้าที่ในส่วนงานความปลอดภัยได้ดำเนินการปรับปรุง โดยขุดบ่อพัก น้ำด้านใน 2 บ่อรับน้ำเสีย 1 บ่อและอีกบ่อจะรองรับน้ำที่ผ่านการฆ่าเชื้อโรคจะล้นออกมาด้านนอกแคมป์ยืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบเนื่องจากมีการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ส่วนขยะติดเชื้อเจ้าหน้าที่ได้จัดเก็บไว้ด้านในแคมป์ก่อนนำไปบำบัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง