รีเซต

ฝนถล่ม! เกษตรกรบุรีรัมย์อ่วม ท่วมสวนดอกไม้ สูญครึ่งแสน แตงโมก็ไม่รอด

ฝนถล่ม! เกษตรกรบุรีรัมย์อ่วม ท่วมสวนดอกไม้ สูญครึ่งแสน แตงโมก็ไม่รอด
ข่าวสด
4 เมษายน 2565 ( 10:05 )
65
ฝนถล่ม! เกษตรกรบุรีรัมย์อ่วม ท่วมสวนดอกไม้ สูญครึ่งแสน แตงโมก็ไม่รอด

บุรีรัมย์ พายุฝนถล่มหนัก 2 คืนติด เกษตรกรนางรองอ่วม น้ำท่วมสวนดอกไม้ ปลูกกว่า 3 ไร่ เพื่อจำหน่าย เตรียมปรับแปลงสาธิตให้เที่ยวชมจมเสียหายหมด สูญเงินกว่า 5 หมื่น สวนแตงโมก็ไม่รอด

 

4 เม.ย.65 - หลังจากเกิดพายุฝนถล่มอย่างหนัก 2 คืนติดต่อกัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่การเกษตรในหลายอำเภอของจังหวัดบุรีรัมย์ โดยเฉพาะสวนดอกไม้ของ น.ส.ภัทรภรณ์ ค้ำคูณ อายุ 39 ปี ที่ตำบลหนองโสน อำเภอนางรอง เจ้าของสวนดอกไม้

 

ซึ่ง ปลูกดอกดาวเรือง ดาวกระจาย คอสมอส สร้อยไก่ หงอนไก่ และบานชื่นไว้กว่า 3 ไร่ ไว้จำหน่ายและเตรียมทำเป็นแปลงสาธิต ให้เกษตรกรที่สนใจเข้ามาชม และนำไปทำเป็นสวนของตัวเอง

 

แต่ดอกไม้ที่ปลูกไว้กว่า 3 ไร่ จมน้ำเสียหายเกือบทั้งหมด แม้จะใช้เคื่องสูบน้ำออกจากแปลง แต่ต้นดอกไม้บางส่วน ก็ไม่สามารถฟื้นตัวได้แล้ว ทั้งเกรงว่าหากฝนกระหน่ำลงมาซ้ำอีก ดอกไม้ที่เหลือคงเสียหายทั้งหมด

 

 

น.ส.ภัทรภรณ์ ค้ำคูณ เจ้าของสวน บอกว่า ครั้งนี้เป็นรอบที่สาม ที่ถูกพายุฝนถล่มสวนดอกไม้ โดย 2 รอบแรก ไม่หนักขนาดนี้ แต่ครั้งนี้ ฝนถล่มหนัก 2 คืนติดต่อกัน ทำให้น้ำท่วมสวนดอกไม้ที่ปลูกไว้กว่า 3 ไร่ เพื่อตัดดอกจำหน่าย

 

 

ทั้งตั้งใจจะทำเป็นแปลงสาธิตไว้ให้กลุ่มเกษตรกรหรือผู้ที่สนใจการปลูกดอกไม้ เข้ามาชมและเรียนรู้เพื่อจะได้นำไปปลูกเป็นอาชีพ แต่กลับถูกน้ำท่วมเสียหายเกือบทั้งหมด โดยเฉพาะดาวเรือง เป็นดอกไม้ที่ไม่ชอบน้ำ ถึงแม้จะสูบน้ำออกแล้ว แต่ก็บางส่วนก็คงไม่สามารถฟื้นตัวได้

 

ทั้งนี้ สวนแตงโม ของ นายเจตนิพัทธิ์ หน่างเกษม อายุ 38 ปี ชาวบ้านหนองโสน ซึ่งอยู่ใกล้กัน ได้ลงทุนซื้อเมล็ดพันธุ์แตงโมมาปลูกไว้ประมาณ 1 ไร่เศษ เป็นเงินกว่า 5,000 บาท ก็ถูกน้ำท่วมเสียหายเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง