รีเซต

กทม. เป็นเจ้าภาพเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน ICCA Congress 2023 พร้อมเมนูและการแสดงสุดพิเศษ

กทม. เป็นเจ้าภาพเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน ICCA Congress 2023 พร้อมเมนูและการแสดงสุดพิเศษ
TNN ช่อง16
13 พฤศจิกายน 2566 ( 07:15 )
61
กทม. เป็นเจ้าภาพเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน ICCA Congress 2023 พร้อมเมนูและการแสดงสุดพิเศษ

(เมื่อวันที่ 12 ..66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานและกล่าวต้อนรับในงานเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน The 62' International Congress and Convention Association Congress 2023 (ICCA Congress 2023)  สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพงเขตปทุมวัน

ICCA Congress 2023  เป็นการประชุมสามัญประจำปีของ สมาคมการประชุมนานาชาติ (International Congress and Convention Association) หรือ ICCA องค์กรหลักด้านการประชุมนานาชาติที่มีสมาชิกกว่า1,000 หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก 

ถือเป็นโอกาสสำคัญและมีความหมายมากต่อประเทศไทยในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการจัดประชุมสู่อนาคต อีกทั้งยังสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาของกรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี (.. 2556-2575) ให้เป็น “มหานครแห่งเอเชีย” ซึ่งจะเป็นเวทีแสดงศักยภาพของกรุงเทพในฐานะมหานครปลอดภัย มหานครสีเขียว มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ 

โอกาสนี้ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม เข้าสู่งาน The 62nd International Congress and Convention Association Congress 2023 (ICCA Congress 2023) อย่างเป็นทางการ ในฐานะที่เป็นเมืองเจ้าภาพ นับเป็นโอกาสสำคัญอย่างยิ่งที่กรุงเทพฯจะเป็นผู้ร่วมจัดงานและให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ 

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมงานจะมีช่วงเวลาที่ดีในกรุงเทพฯ สำหรับนั้นตนนั้นคิดว่าการประชุมจะมีความจำเป็นมากยิ่งขึ้นในอนาคต เพราะพวกเรายังจำเป็นต้องมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน และจะมี Ai เป็นผู้ช่วยในการทำให้การประชุมนั้นดีมากขึ้น ท้ายนี้ขอยินดีต้อนรับอีกครั้งและเรามาร่วมกันทำให้เกิดการประชุมทุกที่ในโลก และหวังว่ากรุงเทพฯ จะเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับทุกคน

สำหรับงาน ICCA Congress 2023 กำหนดจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 12-15 พฤศจิกายน 2566 คาดว่าจะมีผู้ร่วมประชุมชาวต่างชาติกว่า 1,000 คน และผู้ร่วมงานชาวไทย ประมาณ 200 คน สร้างรายได้เข้าประเทศและก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจกว่า 105 ล้านบาท 

เกิดผลประโยชน์จากการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่เศรษฐกิจในประเทศประมาณ 59 ล้านบาท และจะเกิดการจ้างงานประมาณ 73 อัตรา ตลอดจนสร้างรายได้จากภาษีที่รัฐบาลเรียกเก็บโดยประมาณจากค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานประชุม ประมาณ 3.62 ล้านบาท

ในการนี้มี นายอำนาจ ปานเผือก รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่สอง นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณจิรุตถ์ อิศรางกูร  อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชนคุณมาธา โกเมส ประธานสมาคมการประชุมนานาชาติ ผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงาน

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์





ข่าวที่เกี่ยวข้อง