รีเซต

หนุ่มขายประกัน หอบทอง 30 บาท แลกกล้วยด่าง เผยแค่จองไว้ยอดขายยังพุ่ง

หนุ่มขายประกัน หอบทอง 30 บาท แลกกล้วยด่าง เผยแค่จองไว้ยอดขายยังพุ่ง
ข่าวสด
4 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:48 )
50
หนุ่มขายประกัน หอบทอง 30 บาท แลกกล้วยด่าง เผยแค่จองไว้ยอดขายยังพุ่ง

หนุ่มขายประกันทำฮือฮา หอบทองคำหนัก 30 บาท แลกกล้วยด่างแดงอินโด ที่สวนดังราชบุรี เผยเสริมสิริมงคล ขนาดแค่จองไว้ยอดขายประกันยังพุ่ง อันดับ 8 ของประเทศ

 

วันที่ 4 ก.พ.65 นายภพ จันทรวิบูลย์ อายุ 39 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้จัดการฝ่ายขาย ตัวแทนประกันชีวิต ได้นำทองรูปพรรณ สร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ กำไลข้อมือทองคำฝังเพชร นาฬิกา เหรียญทองคำประจำตำแหน่งสมนาคุณ น้ำหนักรวม 30 บาท มาแลกกล้วยด่างแดงอินโด หลังตกลงจองหน่อกล้วยแดงอินโด จากฟาร์มอวตาร ของ นายธนกร เพ็งนาเรนทร์ อายุ 37 ปี ที่หมู่ 13 ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ในราคา 1.2 ล้านบาท เมื่อเดือน ก.ค.64 โดยได้วางมัดเป็นเงินสดไว้ 300,000 บาท มาวันนี้จึงได้นำทองคำดังกล่าวมาแลกกล้วยด่าง

 

นายภพ กล่าวว่า เมื่อกลางปีได้ศึกษากล้วยด่างไม้ด่าง จึงได้ติดต่อฟาร์มอวตารอยากได้ต้นไม้สวยๆ จึงได้มาดูต้นกล้วย มาเห็นกล้วยด่างต้นนี้ตั้งแต่ออกหน่อเท่านิ้วก้อย จึงได้คุยกับแฟนว่าขอจองต้นนี้เลย เป็นลายสวยมากๆ ถูกใจมาก ที่บ้านมีโรงเรือนเลี้ยงไม้ด่างอยู่แล้ว มีกล้วยด่างแดงอินโด กล้วยฟลอริด้า กล้วยลายเสือพราน และมีไม้ใบเป็นบอนหูช้างด่างขาว หูช้างเหลือง อยู่แล้ว

 

ตั้งแต่จองมาทำให้ยอดขายดีมาก เป็นไม้มงคล เสริมบารมี เสริมมงคลอยู่คู่กับเรา เสริมเมตตา ทำประกันมียอดขายปีที่แล้วสวนกระแสโควิด ทำยอดเป็นอันดับ 8 ของประเทศไทย และเป็นนักขายระดับโลกด้วย ต้นนี้ราคาอยู่ที่ 1.2 ล้านบาท มีมัดจำไปแล้วส่วนหนึ่ง

 

หลังมัดจำไว้แล้วจึงได้ฝากทางฟาร์มเลี้ยงไว้ก่อนรอบ้านที่ซื้อเพิ่มไว้รอตกแต่งเสร็จ จึงจะมารับและก็แวะมาดูทุกเดือน จนต้นใหญ่และมีหน่อออกมา 5 หน่อแล้ว สำหรับทองที่เอามาแลกวันนี้ ตนได้ทำงานบริษัทประกันมา 10 กว่าปีแล้ว ซื้อทองเก็บสะสมไว้ด้วย และโปรโมชั่นจากบริษัท เช่น ขายประกันได้เท่านี้ได้ทอง 1 บาท หรือ 2 บาท จึงได้มาแลกในวันนี้

 

สำหรับฟาร์มอวตารของ นายธนกร เพ็งนาเรนทร์ เลี้ยงกล้วยด่างแดงอินโดหลายสายพันธุ์ ที่โด่งดัง คือ พันธุ์ทองคืนเมีย และทองคันนา ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เคยเป็นข่าวดัง ที่มีการซื้อขายกันตันละ 3 ล้านบาทมาแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง