รีเซต

งงทั้งหมู่บ้าน! เจอหลวงตาย่องเข้าบ้านกลางดึก นึกว่าโจร-ถามจำไม่ได้มาทำไม

งงทั้งหมู่บ้าน! เจอหลวงตาย่องเข้าบ้านกลางดึก นึกว่าโจร-ถามจำไม่ได้มาทำไม
ข่าวสด
17 มกราคม 2565 ( 13:06 )
20
งงทั้งหมู่บ้าน! เจอหลวงตาย่องเข้าบ้านกลางดึก นึกว่าโจร-ถามจำไม่ได้มาทำไม

งงทั้งหมู่บ้าน! เจอหลวงตาย่องเข้าบ้านกลางดึก นึกว่าโจร-ถามจำไม่ได้มาทำไม สุดท้ายลูกชายหลวงตาต้องรับไปดูแลที่บ้าน พบมีอาการหลงๆ ลืมๆ

 

วันที่ 17 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านบ้านหนองเสม็ด ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีเรื่องที่ทำให้ชาวบ้านต่างมึนงง เพราะมีพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่ง โผล่เข้าไปในบ้านของชาวบ้านหลายหลังช่วงกลางดึก ทำเอาหลายคนตกใจคิดว่าโจรขึ้นบ้าน แต่พอสอบถามพระรูปดังกล่าวกลับบอกว่าไม่รู้ตัวและจำไม่ได้ว่าเข้าไปในบ้านชาวบ้านได้ยังไง

 

จากการสอบถามร.ต.ธนวัฒน์ ภาพยนตร์ อายุ 81 ปี หนึ่งในเจ้าของบ้านที่พระเข้าไปในบ้าน เล่าว่า เมื่อประมาณ 6 โมงกว่า วันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ลูกสาวได้ยินเสียงคล้ายอะไรล้มอยู่หน้าห้องครัว กลัวว่าจะมีคนแอบย่องเข้ามาขโมยของในบ้าน ตนลุกขึ้นมาดู พอเปิดไฟเข้าไปดูในครัว พบพระรูปหนึ่งซึ่งอายุมากแล้วยืนอยู่ในห้องครัว ต่างคนต่างก็ตกใจ จึงสอบถามว่าท่านมาจากไหน เข้ามาในบ้านได้ยังไง แล้วจะเข้ามาทำอะไร พระรูปดังกล่าวก็บอกว่าเดินมาจากวัดหนองงิ้วหนองไทร จะมาหาลูกชาย ซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน แต่ไม่รู้ว่าเดินเข้ามาในบ้านชาวบ้านได้ยังไง จำอะไรไม่ได้

เบื้องต้นจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ พบว่าพระรูปดังกล่าวเป็นพระจริง อยู่ที่วัดหนองงิ้วหนองไทร จากการตรวจสอบไม่พบทรัพย์สินอะไรเสียหาย จึงไม่ติดใจเอาเรื่อง จากนั้นเจ้าหน้าที่นิมนต์พระรูปดังกล่าวไปส่งที่วัด และพอรุ่งเช้าอีกวันลูกชายของพระรูปดังกล่าว ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้าน ได้รับพระจากวัดมาดูแลที่บ้าน พร้อมมาขอโทษชาวบ้านที่พ่อเข้าไปในบ้าน แต่ยืนยันว่าไม่มีเจตนาไม่ดี แต่เนื่องจากพ่อมีอาการป่วย ประกอบกับอายุมาก จึงหลงๆ ลืมๆ ชาวบ้านทั้ง 3 หลังจึงไม่ได้ติดใจเอาเรื่องอะไร

 

ด้านนายนคร หรือโจ้ อายุ 37 ปี ลูกชายของพระรูปดังกล่าว บอกว่า พ่อบวชมา 25 พรรษาแล้ว ปัจจุบันจำวัดอยู่ที่วัดหนองงิ้วหนองไทร พอทราบว่าพ่อเข้าไปในบ้านของชาวบ้านกลางดึกก็ตกใจ แต่พอสอบถามพ่อว่าเข้าไปในบ้านคนอื่นทำไม พ่อก็บอกว่าจำอะไรไม่ได้และไม่รู้ตัวว่าเข้าไปในบ้านคนอื่น รู้แต่ว่าเป็นบ้าน เบื้องต้นตนก็ได้ไปขอโทษชาวบ้านทั้ง 3 หลังแล้ว หลังจากนี้ก็จะพาพ่อไปรักษาที่โคราช

 

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามพระนิคม อายุ 72 ปี ก็บอกว่า จำไม่ได้ว่าเข้าไปบ้านของชาวบ้านได้ยังไง แล้วจะเข้าไปทำอะไร รู้แต่ว่าเป็นบ้านคนไม่ใช่วัด ตนก็เลยคิดว่าตนอาจจะเริ่มป่วยเป็นอัลไซเมอร์ เพราะมีอาการหลงๆ ลืมๆ แต่ก่อนหน้านี้อยู่วัดก็ทำกิจนิมนต์ได้ปกติ แต่ระยะหลังก็หลงๆ ลืมๆ บ้าง ซึ่งลูกชายก็จะพาไปรักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง