รีเซต

เจอแล้ว! 'เจ้าทองคำ' ควายยิ้ม พี่คล้าว2018 ดีใจ-ขอบวชแก้บน เร่งล่าตัวโจรขโมย

เจอแล้ว! 'เจ้าทองคำ' ควายยิ้ม พี่คล้าว2018 ดีใจ-ขอบวชแก้บน เร่งล่าตัวโจรขโมย
ข่าวสด
18 พฤษภาคม 2564 ( 14:06 )
118
เจอแล้ว! 'เจ้าทองคำ' ควายยิ้ม พี่คล้าว2018 ดีใจ-ขอบวชแก้บน เร่งล่าตัวโจรขโมย

 

เจอแล้ว! 'เจ้าทองคำ' ควายยิ้ม พี่คล้าว2018 ดีใจ-ขอบวชแก้บน พบถูกขโมยมาไว้อีกแห่ง สภาพผอมลงเล็กน้อย-กระหายน้ำมาก ตร.เร่งล่าตัวโจรขโมย

 

จากกรณีนายสุรัตน์ แผ้วเกตุ อายุ 37 ปี หรือพี่คล้าว 2018 แจ้งความกับตำรวจว่า “เจ้าทองคำ” ควายยิ้ม ซึ่งเคยตกเป็นข่าวโด่งดังเมื่อช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ถูกลักขโมยไป โดยพบว่ามีรถกระบะ สีน้ำเงิน มาลักเอาความยิ้ม ไป โดยขับมุ่งหน้าไปทางอ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เส้นทางหนองแจง-เด่นใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน และตามหาเบาะแสแต่ยังไร้วี่แวว นายสุรัตน์วอนผู้พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแส ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

สำหรับความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 18 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า พบ “เจ้าทองคำ” ควายยิ้มแล้ว ที่บริเวณใกล้เคียงวัดหนองพญา ต.หนองพญา อ.วัดสิงห์ หลังถูกขโมยมาจากอ.เนินขาม ทำให้นายสุรัตน์ ดีใจจนบอกไม่ถูก เผยเตรียมบวชแก้บน หลังคดีเสร็จสิ้น สภาพเจ้าทองคำผอมลงเล็กน้อย กระหายน้ำมาก เมื่อนำน้ำมาให้ทองคำกินจนหมดถัง

 

นายสุรัตน์ เผยว่า เมื่อคืนนอนไม่หลับ ออกตามหาตั้งแต่ตี 1 ได้นอนแค่ 2 ชั่วโมง ลงพื้นที่ไปในเขตจ.อุทัยธานี แถวเขาปฐวี เพราะได้รับแจ้งเบาะแสว่าพบรถลักษณะเหมือนกันอยู่แถวนี้ แต่ไม่ใช่ จากนั้นขับรถกลับบ้าน บังเอิญเจอน้องที่ซื้อควาย จึง สอบถามแล้วทราบว่ามีกลุ่มเลี้ยงควายสวยอยู่แถววัดสิงห์ ประกอบกับได้ข้อมูลจากพ่อที่ช่วยกันตามหา ทำให้ทราบเบาะแสว่าเจ้าทองคำอยู่แถววัดหนองพญา พอมาถึงได้จอดรถเแล้วค้นหาจนทั่ว ก่อนไปเจ้าทองคำ

 

 

"ตอนที่เจอทองคำ ดีใจสุดๆ เพราะก่อนหน้านี้คิดไปต่างๆ นานา เครียดไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง บางคนพูดว่าจะโดนทำร้าย กลัวถูกนำไปเชือด วิตกกังวลไปหลายอย่าง เมื่อเห็นมีชีวิตอยู่ดี ผมดีใจสุดๆ เมื่อคืนก่อนออกจากบ้าน ผมยกมือกราบหลวงพ่อกวยสามครั้ง บอกกล่าวว่าถ้าเจอเจ้าทองคำจะบวชทันที อย่างเรียบง่ายไม่ต้องรออะไรแล้ว เพื่อให้บุญกุศลเกิดขึ้นกับเจ้าทองคำ"

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ “เจ้าทองคำ” ควายยิ้มนั้น เบื้องต้นพบว่าถูกคนร้ายขโมยมาและนำมาเลี้ยงไว้อีกแห่ง โดยตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการติดตามตัวคนร้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง