รีเซต

ควายยิ้มโดนขโมย ล่าสุดกลับสู่อ้อมกอดพี่คล้าวแล้ว

ควายยิ้มโดนขโมย ล่าสุดกลับสู่อ้อมกอดพี่คล้าวแล้ว
TNN ช่อง16
18 พฤษภาคม 2564 ( 14:49 )
435
ควายยิ้มโดนขโมย ล่าสุดกลับสู่อ้อมกอดพี่คล้าวแล้ว

วันนี้( 18 พ.ค.64) จากกรณีที่ “เจ้าทองคำ” หรือ ควายยิ้ม คู่หูของพี่คล้าว 2018 หรือ นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ อายุ 37 ปี เข้าแจ้งความหลังควายถูกขโมยในพื้นที่ ต.สุขเดือนห้า อ.เนินขาม จ.ชัยนาท เมื่อช่วงสายวันที่ 16 พ.ค. 2564 ที่ผ่านมา พร้อมโพสต์ภาพวงจรปิดกระบะต้องสงสัย ยี่ห้อนิสสัน บิ๊กเอ็ม สีน้ำเงิน ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขนควายไปช่วงกลาวันแสกๆ ผ่านเฟซบุ๊กให้คนช่วยแจ้งเบาะแสและทำการค้นหาตามที่ต่างๆแบบมาราธอนข้ามวันข้ามคืน ไปทั้งภายในจังหวัดและจังหวัดอุทัยธานีจนทั่วก็ยังไร้วี่แววนั้น

ล่าสุดเวลา 12.00 น. นายสุรัตน์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ชัยนาท ว่าพบเจ้าทองคำแล้วในพื้นที่ ม.7 ต.หนองพญา อ.วัดสิงห์ ริมถนนสาย อ.วัดสิงห์ อ.หันคา จ.ชัยนาท จึงรีบขับรถมาอย่างเร็ว ก็พบกับเจ้าทองคำกำลังหลบแดดอยู่ในป่าริมถนน เข้าไปกอดจูบด้วยความดีใจและคิดถึง

จากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าทองคำถูกผู้ต้องหานำมาขาย เมื่อวานนี้(17 พ.ค.)ในราคา 60,000 บาท กับชายคนหนึ่ง ซึ่งเลี้ยงควายเป็นอาชีพอยู่แล้ว มีโรงเรือนอยู่ตรงข้ามกับสถานที่พบควาย โดยผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นควายของตนเองเอามาจาก ต.หนองขุ่น อ.วัดสิงห์ ที่ขายเพราะควายเข้ากับฝูงตนเองไม่ได้ ทางคนรับซื้อก็ไม่ได้เอะใจอะไร ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวนว่าเข้าข่ายรับของโจรหรือไม่ ส่วนผู้ต้องหาที่ขโมยควายนั้น ตอนนี้กำลังติดตามตัวขออนุมัติหมายจับข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานจะสามารถจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายสุรัตน์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ เจ้าทองคำ หายไป ตนก็กินไม่ได้นอนไม่หลับตามหาทุกๆที่ ที่ได้รับเบาะแสอย่างวันนี้ก็ออกหาตั้งแต่ตี 1 จนมาเจอเจ้าทองคำก็ลืมความเพลีย ความเหนื่อยไปจนหมดเพราะดีใจมากที่เจอ ต่อไปจะดูแลให้ดีกว่านี้จะทำรั้วให้ดีไม่ให้ใครมาขโมยได้อีก ส่วนเรื่องคดีความ ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ส่วนตัวเองบนกับหลวงพ่อไว้ว่าจะบวชว่าขอให้เจอเข้าทองคำ จะบวช 9-15 วัน ส่วนจะบวชวันไหนก็รอให้เรื่องคดีความจบเสียก่อนแล้วจะบวชทันที


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง