รีเซต

แม่น้ำตาปี เอ่อท่วมบ้านยูงงาม 30 ครัวเรือนจมบาดาล

แม่น้ำตาปี เอ่อท่วมบ้านยูงงาม 30 ครัวเรือนจมบาดาล
TNN ช่อง16
7 ธันวาคม 2563 ( 19:14 )
92
แม่น้ำตาปี เอ่อท่วมบ้านยูงงาม 30 ครัวเรือนจมบาดาล

มวลน้ำจากแม่น้ำตาปีเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านยูงงาม ม.5 ต.ท่าชี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ฯ ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับน้ำจากนครศรีฯ ต่อจากอำเภอพระแสง และอำเภอเวียงสระ โดยระดับน้ำปัจจุบันยังสูง 60-200 เซนติเมตร โดยบนถนนสูงประมาณ 1 เมตร และในเขตบ้านเรือนที่ต่ำสุดสูงถึง 2 เมตร ประชาชนประมาณ 30 ครัวเรือนต้องอยู่ชั้นบน หรือบ้านญาติ และส่วนหนึ่งต้องออกมาอยู่ที่ศาลาประชาคมประจำหมู่บ้าน


นางชุติมา รัตนปัญญา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/8 บ้านยูงงาม ม.5 ต.ท่าชี ในจุดที่น้ำท่วม เล่าว่า ในช่วงที่ฝนตกหนัก ไม่มีแนวโน้มว่าน้ำจะท่วม จนเมื่อฝนหยุดหลายวัน น้ำได้เริ่มไหลเข้าท่วมพื้นที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนน้ำเข้าบ้านและยังไม่มีทีท่าว่าจะลด ซ้ำยังเพิ่มขึ้นอีกแต่เพิ่มอย่างช้าๆไม่เหมือนช่วงวันแรกๆที่น้ำเริ่มเข้าพื้นที่


ทางด้านการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้นำข้าวสารอาหารแห้งไปให้ชาวบ้านได้ประกอบอาหาร เพื่อบรรเทาทุกข์จากสถานการณ์น้ำท่วม และยังประกอบอาชีพเกษตรกรรมไม่ได้ โดยอำเภอบ้านนาสาร  มีผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 11  ตำบล 64  หมู่บ้าน 25 ชุมชน 2,003 ครัวเรือน  7,217  คน


สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ออกประกาศในขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติ แล้ว 9 อำเภอ อ.วิภาวดี อ.คีรีรัฐนิคม  อ.พนม  อ.บ้านตาขุน  อ.ชัยบุรี  อ.ไชยา  อ.ท่าฉาง  อ.ท่าชนะ  และ อ.ดอนสัก 

แต่ยังมีพื้นที่น้ำท่วมขังและน้ำล้นตลิ่ง อีก 8 อำเภอ ประกอบไปด้วย อ.พระแสง  อ.เวียงสระ  อ.เคียนซา อ.บ้านนาสาร  อ.บ้านนาเดิม  อ.พุนพิน  อ.เมืองฯ และ อ.กาญจนดิษฐ์ รวม 71 ตำบล 526  หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ  19,822  ครัวเรือน  62,380 คนและมีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 2 ราย 


นอกจากนี้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งการให้อำเภอ หน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินการ แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ติดแม่น้ำตาปีให้เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่ม อ.พระแสง  อ.เวียงสระ อ.เคียนซา อ.บ้านนาสาร  อ.บ้านนาเดิม อ.พุนพิน และ อ.เมืองฯ โดยให้ยกของขึ้นที่สูง และหากมีปริมาณน้ำท่วมสูงให้เตรียมอพยพมายังจุดปลอดภัย พร้อมทั้งเร่งรัดอำเภอ อปท.ที่ประสบภัย ดำเนินการสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือ  ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. 2562 ต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง