รีเซต

คุณแม่ลูก 8 เก็บ 'เห็ดป่า' มาทำกับข้าว แต่ไม่รู้ว่ามีพิษ ก่อนน้ำลายฟูมปากยกบ้าน

คุณแม่ลูก 8 เก็บ 'เห็ดป่า' มาทำกับข้าว แต่ไม่รู้ว่ามีพิษ ก่อนน้ำลายฟูมปากยกบ้าน
ข่าวสด
20 พฤศจิกายน 2564 ( 12:31 )
92
คุณแม่ลูก 8 เก็บ 'เห็ดป่า' มาทำกับข้าว แต่ไม่รู้ว่ามีพิษ ก่อนน้ำลายฟูมปากยกบ้าน

เผลอวางยายกบ้าน! คุณแม่ลูก 8 เก็บเห็ดป่าจากสวนผักมาทำกับข้าว แต่กลับไม่รู้ว่ามีพิษ สมาชิกล้มลงทีละคน ก่อนน้ำลาย-เลือดฟูมปาก เคราะห์ดีส่งโรงพยาบาลทันรอดหวุดหวิด

 

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เวิลด์ออฟบัซ ได้รายงานว่าเมื่อไม่นานมานี้ ครอบครัวหนึ่งที่อยู่อาศัยภายในรัฐตรังกานู ประเทศมาเลเซีย ได้พบเรื่องที่ไม่คาดคิดหลังจากที่ผู้เป็นแม่ได้พลาดปรุงเห็ดป่าที่ขึ้นอยู่ในสวนรอบๆ บ้านของเธอ โดยไม่รู้ตัวว่าเห็ดชนิดดังกล่าวนั้นมีพิษ

 

ตามรายงานระบุว่า คุณแม่รายนี้มีชื่อว่า นูรูล มุสฟิราห์ กาซาลี วัย 32 ปี เป็นคุณแม่ลูก 8 โดยเธอได้ไปเจอเห็ดเหล่านี้ที่สวนของตน และเข้าใจว่าเป็นเห็ดทั่วไปที่สามารถรับประทานได้และไม่มีพิษ จึงเก็บมาทำอาหาร ก่อนที่เธเอจะนำมาผัดกับผักโขมและถั่วเป็นเมนูมื้อกลางวันของครอบครัว

ทว่าหลังจากนั้นไม่ถึง 1 ชั่วโมง ลูก ๆ ของกาซาลี ก็เริ่มแสดงอาการเจ็บป่วยทีละคน พวกเขาเริ่มหมดสติล้มลงพื้น โดยมีฟองและเลือดออกมาจากปาก เรื่องราวดังกล่าวทำเธอตกใจเป็นอย่างมาก ในขณะที่ตัวเธอเองนั้นก็เริ่มมีอาการป่วย เธอรู้สึกร้อนในท้อง ก่อนที่จะเริ่มอาเจียนออกมาแบบมีเลือดปน ซึ่งสามีของก็มีอาการในลักษณะเดียวกัน

 

"พวกเราเริ่มเห็นลูก ๆ ล้มลงกับพื้นทีละคน บางคนมีฟองและเลือดออกจากปาก พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ว่าฉันรู้สึกอย่างไรในขณะนั้น" โดยทุกคนในบ้านได้รับประทานอาหารมื้อดังกล่าวยกเว้นลูกคนเล็กสุดที่อายุไม่ถึง 1 ขวบ ทำให้ลูกคนเล็กนั้นเป็นคนที่ปลอดภัยเพราะไม่ได้รับพิษจากเห็ดอยู่คนเดียว

 

กาซาลีเล่าต่อว่าที่ผ่านมานั้นเธอเห็นเห็ดชนิดนี้ขึ้นอยู่บริเวณสวนรอบๆ บ้านของเธอมานานแล้ว แต่เธอก็ไม่เคยคิดที่จะหยิบมันเพื่อประกอบอาหารมาก่อนเลย ทว่าในวันที่เกิดเหตุนั้นกลับมีอะไรบางอย่างมาดลใจให้เธอคิดที่จะเก็บมันขึ้นมา และนำเห็ดเหล่านั้นมาปรุงอาหารโดยที่เธอไม่รู้สึกลังเลเลยแม้แต่น้อย

 

อย่างไรก็ตามเคราะห์ดีที่เธอ สามี และลูก ๆ ทั้ง 7 คนได้รับการช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา ทำให้แพทย์สามารถช่วยชีวิตครอบครัวนี้ได้อย่างทันท่วงที ไม่อย่างนั้นนี่ก็อาจจะกลายเป็นหนึ่งในโศกนาฏกรรมที่น่าเศร้าที่สุดเลยก็ว่าได้ ทำให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของกาซาลีในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์สอนใจที่สำคัญ กับการกินเห็ดหรือพืชพรรณที่เราไม่รู้จักดีนั่นเอง

ที่มา : worldofbuzz

ข่าวที่เกี่ยวข้อง