รีเซต

นร.อินเดีย '1.6 ล้านคน' ตบเท้าสอบเข้าคณะแพทย์ ยามโควิด-19 ยังระบาดหนัก

นร.อินเดีย '1.6 ล้านคน' ตบเท้าสอบเข้าคณะแพทย์ ยามโควิด-19 ยังระบาดหนัก
Xinhua
14 กันยายน 2563 ( 11:33 )
169
นร.อินเดีย '1.6 ล้านคน' ตบเท้าสอบเข้าคณะแพทย์ ยามโควิด-19 ยังระบาดหนัก

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจสอบนักเรียนที่สวมหน้ากากอนามัย ด้านนอกสนามสอบเข้ามหาวิทยาลัยระดับชาติในแคว้นแคชเมียร์ ส่วนที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของอินเดีย วันที่ 13 ก.ย. 2020)

 

นิวเดลี, 14 ก.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันอาทิตย์ (13 ก.ย.) นักเรียนทั่วอินเดียเกือบ 1.6 ล้านคน เข้าร่วมการสอบเข้ามหาวิทยาลัยระดับชาติ (NEET) ซึ่งจัดขึ้นเพื่อคัดเลือกนักศึกษาสำหรับหลักสูตรการแพทย์ระดับปริญญาตรีการสอบข้างต้นถูกจัดขึ้น ณ ศูนย์สอบกว่า 3,800 แห่งทั่วประเทศ โดยผู้เข้าสอบได้รับการร้องขอให้สวมหน้ากากอนามัยและพกเจลทำความสะอาดมือติดตัว ขณะเดียวกันห้องสอบแต่ละห้องจะรองรับผู้เข้าสอบได้ไม่เกิน 12 คน สอดรับกับกฎเกณฑ์การป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) อันเข้มงวดอนึ่ง เดิมทีการสอบครั้งนี้มีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 3 พ.ค. ก่อนจะถูกเลื่อนเป็นวันที่ 26 ก.ค. และ 13 ก.ย. ตามลำดับอย่างไรก็ดี มีนักเรียนจำนวนหนึ่งประท้วงให้เลื่อนการสอบอีกครั้ง สืบเนื่องจากการระบาดใหญ่ในอินเดีย แต่รัฐบาลได้คัดค้านกับข้อเรียกร้องดังกล่าว กลุ่มนักเรียนจึงตัดสินใจเข้ายื่นเรื่องต่อศาลฎีกาของอินเดีย แต่ศาลยกคำร้องโดยระบุว่า "ช่วงปีอันมีค่า" ของนักเรียนจะต้องไม่สูญเปล่าและชีวิตจำต้องดำเนินต่อไป

 

(แฟ้มภาพซินหัว : นักเรียนสวมหน้ากากอนามัยขณะเข้าแถวนอกศูนย์สอบ เพื่อเข้าร่วมการสอบเข้ามหาวิทยาลัยระดับชาติ ท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ในแคว้นแคชเมียร์ ส่วนที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของอินเดีย วันที่ 13 ก.ย. 2020)

 

(แฟ้มภาพซินหัว : นักเรียนสวมถุงมือป้องกันและหน้ากากอนามัย ขณะเข้าร่วมการสอบเข้ามหาวิทยาลัยระดับชาติ ท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ในแคว้นแคชเมียร์ ส่วนที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของอินเดีย วันที่ 13 ก.ย. 2020)

 

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้เข้าร่วมการสอบเข้ามหาวิทยาลัยระดับชาติ ณ ศูนย์สอบในเมืองไฮเดอราบัดของอินเดีย วันที่ 13 ก.ย. 2020)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง