รีเซต

สุราษฎร์ธานี ท่วมแล้ว! 11 อำเภอ หลังฝนตกต่อเนื่อง 2 วัน

สุราษฎร์ธานี ท่วมแล้ว! 11 อำเภอ หลังฝนตกต่อเนื่อง 2 วัน
TNN ช่อง16
3 ธันวาคม 2563 ( 09:17 )
270
สุราษฎร์ธานี ท่วมแล้ว! 11 อำเภอ หลังฝนตกต่อเนื่อง 2 วัน

3 ธันวาคม 2563  เจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 7 จำนวน 30 นาย ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านควนสุวรรณ ตำบลคลองไทรอำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อช่วยขนย้ายสิ่งของมีค่าและเอกสารประกอบการเรียนขึ้นที่สูง หลังถูกมวลน้ำจากฝนที่ตกหนัก ทำน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมโรงเรียนระดับน้ำสูงกว่า 60 เซนติเมตร 

นอกจากนั้นยังเข้าช่วยประชาชน จำนวน 7 ครัวเรือน ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลน้ำรอบ อำเภอพุนพิน หลังน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรจึงได้ทำการช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และมอบน้ำดื่ม เพื่อบรรเทาทุกข์เบื้องต้น ซึ่งอำเภอพุนพินได้รับผลกระทบจากน้ำที่ไหลหลากจากต้นน้ำคลองยัน ที่ไหลมาจากเทือกเขาแก่งกรุง ประกอบกับมีฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยแล้ว 34 หมู่บ้าน 14 ตำบล ถือเป็นอุทกภัยใหญ่อีกครั้งซึ่งหลายฝ่ายมีความกังวลว่าจะเกิดน้ำท่วมสูงและนานเหมือนปี 2554 เนื่องจากต้องเตรียมรับน้ำที่มาจากคลองพุมดวง ทางทิศตะวันตก น้ำจากคลองยันทางทิศเหนือ และน้ำจากบ้านนาสารและบ้านนาเดิม ทางทิศใต้ ซึ่งอำเภอพุนพินได้แจ้งถึงทุกหน่วยงานเตรียมรับสถานการณ์แล้ว


ทางด้านหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 สำนักงานพัฒนาภาค 4 ทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนในการอพยพ และยกของหนีน้ำ ในพื้นที่ตำบลขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ฯในช่วงคืนที่ผ่านมา เนื่องจากมวลน้ำไหลเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับอีกหลายหน่วยงานที่เฝ้าระวังและช่วยเหลือประชาชนตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา 



ในขณะที่ทางกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 พ.ท.สุรศักดิ์  พึ่งเเย้ม ผบ.ร.25 พัน.3 สั่งการให้หน่วยบรรเทาสาธารณภัย ร.25 พัน.3 จัดกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ยานพาหนะ ช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เเละอพยพประชาชนออกนอกพื้นที่เกิดภัยพื้นที่ ม.4, ม.8, ม.11 ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี โดยระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากน้ำในพื้นที่ ต.ปากฉลุย อ.ท่าฉาง เเละ อ.วิภาวดี ไหลบ่าเข้าท่วม ประกอบกับฝนได้ตกหนักในห้วงที่ผ่าน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังจุดต่ำสุดอยู่ที่ 40-60 ซ.ม. เเละจุดสูงสุดอยู่ที่ระดับ 90-150 ซ.ม. โดยมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบกว่า 200 ครัวเรือน เเละพืชนาไร่สวนเสียหายกว่า 2,000 ไร่ ถนนเส้นทางรอง จำนวน 4 เส้นทาง รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้

        ทั้งนี้ สถานการณ์ทั่วไปฝนในพื้นที่ยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง และได้รับอิทธิพลน้ำหนุนมาจากพื้นที่ใกล้เคียง โดยคาดว่าภายใน 2 วันนี้ น้ำยังคงเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง เเละอาจมีการอพยพเพิ่มมากขึ้นขณะที่สภาพอากาศ ยังมีฝนต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนสะสมกว่า 48 ชม.วัดได้กว่า 250 มิลลิเมตรแล้ว มีฝนทิ้งช่วงให้บางระยะ เริ่มมีประชาชนต้องอาศัยจุดอพยพเป็นการชั่วคราวแล้ว ขณะที่น้ำตอนบนไหลสมทบตอนล่างอย่างต่อเนื่อง ประชาชนในพื้นที่รับน้ำในอำเภอต่างๆควรยกของขึ้นที่สูง และประเมินสถานการณ์อพยพตัวเองเพื่อความปลอดภัย




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง