รีเซต

รวบแล้ว “เจ้าบอด” จระเข้หลุดลงแม่น้ำปิง-ชาวบ้านเฮ!รำแก้บน

รวบแล้ว “เจ้าบอด” จระเข้หลุดลงแม่น้ำปิง-ชาวบ้านเฮ!รำแก้บน
TNN ช่อง16
23 กุมภาพันธ์ 2566 ( 15:22 )
54
รวบแล้ว “เจ้าบอด” จระเข้หลุดลงแม่น้ำปิง-ชาวบ้านเฮ!รำแก้บน

วันนี้ ( 23 ก.พ. 66)ที่บริเวณหน้าศาลาหลวงพ่อแก่ วัดหูกวาง หมู่ที่ 2 ตำบลหูกวาง อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์  ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้าน นำสิ่งของมาแก้บน และรำแก้ถวาย หลังจากก่อนหน้านี้ ได้มาขอพรหลวงพ่อแก่  ให้สามารถจับ “เจ้าบอด” จระเข้ของคณะแสดงละครสัตว์ ที่ทำหลุดลงแม่น้ำปิง ได้ โดยใช้เวลาไล่ล่า จับนาน ถึง 5 วัน 

โดยนายนรงค์ฤทธิ์ แซ่เล้า นายกสมาคมกู้ภัยหลวงปู่พิมพา เผยว่าเมื่อก่อนที่จะจับจระเข้ได้ ตนเองได้ทำการบนกับหลวงพ่อแก่ให้จับจระเข้ให้ได้เร็วไว เพราะว่าถ้าอยู่นานจะเป็นอันตรายกับชาวบ้านที่อาศัยแม่น้ำปิงบริเวณนี้ทำสวน จึงได้บนไว้ว่าถ้าจับจระเขได้จะถวายหัวหมูต้ม 3 หัว ไก่ต้ม 3 ตัว ผลไม้ 9 อย่าง พวงมาลัย 9 พวง และประทัดจำนวน 10,000 นัด วันนี้ก็พร้อมแล้วได้นำสิ่งของทั้งหมดมาถวายหลวงพ่อแก่เพื่อแก้บน

ส่วนผู้นำชาวบ้านหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ตำบลหูกวางได้บนรำถวายจำนวน 5 เพลง ซึ่งมีนักเรียนและชาวบ้านในพื้นที่ใกลเคียงเข้ามาดูการรำแก้บนกันเป็นจำนวนมาก  

โดยทุกคนต่างก็มีความยินดี ที่ทางเจ้าหน้าที่ สามารถจับ เจ้าบอด ได้ เพราะทุกคน จะได้ใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข 

ด้าน นายเฉลิมชัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า เจ้าบอด ตอนนี้พักฟื้นอยู่ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดนครสวรรค์ และยังแข็งแรงดี  โดยจระเข้ตัวนี้ จะไม่คืนให้เจ้าของ เนื่องจากเป็นของกลางในคดี ตามที่พนักงานสอบสวน สภ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ แจ้งข้อกล่าวหา หัวหน้าคณะแสดงช้างน้อยแสนรู้โชว์ ปันสุข  ในข้อหาไม่แจ้งการเคลื่อนย้ายจระเข้ ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ เป็นความผิดตามมาตรา 78 พ.ร.ก.การประมง พ.ศ. 2558  และข้อหาละทิ้งหรือปล่อยเป็นอิสระซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองที่เพาะพันธุ์ได้ ซึ่งเป็นความผิดตามมาตรา 15 พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562



ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครสวรรค์ 

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครสวรรค์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง