รีเซต

ระทึก! กราดยิงในแคลิฟอร์เนีย เสียชีวิต 4 รายมีเด็กด้วย

ระทึก! กราดยิงในแคลิฟอร์เนีย เสียชีวิต 4 รายมีเด็กด้วย
TNN ช่อง16
1 เมษายน 2564 ( 20:17 )
131
ระทึก! กราดยิงในแคลิฟอร์เนีย เสียชีวิต 4 รายมีเด็กด้วย

วันนี้( 1 เม.ย.64) เกิดเหตุกราดยิงที่เมืองโอเรนจ์ รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงประชาชนบริเวณชั้น 2 ของอาคารสำนักงานในย่านเวสต์ลินคอล์น เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 07.30 น.วันนี้ตามเวลาในไทย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย  ในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 1 คน ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ซึ่งรวมผู้ก่อเหตุุซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ผู้ต้องสงสัยจะถูกจับกุมได้ ขณะที่ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียทวีตข้อความว่าเกิดเหตุโศกนาฏกรรมครั้งเลวร้ายในคืนนี้พร้อมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ 


ขณะที่ตำรวจเมืองออเรนจ์ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับการยิงครั้งนี้และขณะนี้ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว เร่งสอบเหตุจูงใจในการกราดยิงครั้งนี้ พร้อมบอกว่าไม่เคยเกิดเหตุกราณ์เช่นนี้มานับตั้งแต่ปี 1997 หรือกว่า 24 ปีแล้ว ขณะที่พบว่าในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาสหรัฐฯเผชิญกับเหตุุกราดยิงครั้งใหญ่ 2 ครั้ง โดยครั้งแรก 16 มีนาคม เหตุกราดยิงสปา 3 แห่งในเมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน โดย 6 คน เป็นหญิงชาวเอเชีย และผ่านมาอีกไม่ถึง 7 วัน เมื่อ 22 มีนาคม มีเหตุกราดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ต รัฐโคโลราโด มีผู้เสียชีวิต 10 คน

ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศเดินหน้าจัดการกับ “อาวุธปืน” อย่างจริงจัง โดยจะขอให้มีการต่ออายุการแบนอาวุธปืนจู่โจมและแมกกาซีนที่สามารถโหลดลูกปืนได้คราวละมากๆ และเรียกร้องให้สภาคองเกรสผ่านร่างกฎหมายเรื่องการตรวจสอบปูมหลังของผู้ซื้อปืน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง