รีเซต

ด่วน! ศาลฎีการับคำร้องคดี "ปารีณา" รุกป่า สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

ด่วน! ศาลฎีการับคำร้องคดี "ปารีณา" รุกป่า สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.
TNN ช่อง16
25 มีนาคม 2564 ( 10:52 )
157
ด่วน! ศาลฎีการับคำร้องคดี "ปารีณา" รุกป่า สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

 

ข่าววันวันนี้  25 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง องค์คณะศาลฎีกาฯมีคำสั่งรับคำร้องในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ยื่นคำร้อง ขอให้ศาลวินิจฉัยการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนใน จังหวัดราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม

 

โดยเห็นว่า ป.ป.ช. บรรยายพฤติการณ์ชัดเจนดำเนินการครบถ้วนเกี่ยวกับระเบียบการดำเนินคดีฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรม จึงมีคำสั่งให้รับคำร้อง

 

ส่วนที่ผู้ถูกร้องค้านว่าขอให้ได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อนั้น ศาลเห็นว่า พิเคราะห์คำร้องยังไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะให้ผู้ถูกร้องปฎิบัติหน้าที่ต่อ เมื่อศาลฎีกามีคำสั่งรับคำร้องแล้ว จึงมีคำสั่งให้ น.ส.ปารีณา หยุดปฏิบัติหน้าที่และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ พร้อมนัดไต่สวนพยานผู้ร้องอีกครั้ง 30 เม.ย. เวลา 09.30 น.

 

ล่าสุด วันนี้ น.ส. ปารีณา ได้ลงรูปภาพตนเองบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ปารีณา ไกรคุปต์  โดยไม่มีการโพสต์ข้อความใด ๆ ประกอบ แต่ทั้งนี้เหล่าแฟนเพจต่างเข้าไปคอมเม้นให้กำลังใจจำนวนมาก

 

 

 

 

 

อนุชา เสียใจ เอ๋ ปารีณา ศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ 

 

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ศาลฎีการับคำร้อง กรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพปชร. บุกรุกพื้นที่ป่าสงวน ใน จ.ราชบุรี โดยให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ไว้ก่อน ว่า ขณะนี้ในพรรคยังไม่มีการพูดคุยกัน ซึ่งหากเป็นจริงตนคิดว่าต้องรอดูเหตุการณ์ว่าจะเป็นอย่างไรในส่วนนี้ แต่ส่วนตัวก็รู้สึกผิดหวังไปกับ น.ส.ปารีณา ที่ต้องโดนตัดสิทธิ์

 

 

"ผมในฐานะเลขาธิการพรรค ก็เป็นห่วงเป็นกังวล ในฐานะที่ทำงานร่วมกันมา ซึ่ง น.ส.ปารีณา ก็เป็นสมาชิกของเราคนหนึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้เราก็ต้องรู้สึกผิดหวังเป็นธรรมดา แต่สิ่งหนึ่งในส่วนของพรรคก็ต้องมีการดำเนินกิจกรรมหลาย ๆ อย่าง โดยต้องมาดูว่าเราจะสามารถคิดอ่านอย่างไรต่อไป ซึ่งก็ต้องเป็นภาพร่วมของพรรค โดยต้องมีการหารือในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคอีกครั้งหนึ่ง แต่สำหรับผมในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรคก็ต้องรู้สึกเสียใจกับ น.ส.ปารีณา " นายอนุชา กล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่เสียงของรัฐบาลขาดไปหนึ่งเสียงจะทำให้มีผลกระทบอะไรในการทำงานสภาหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มีหรอก เพราะเราก็เพิ่งผ่านการเลือกตั้งมา เสียงที่เรามีอยู่ตอนนี้ค่อนข้างที่จะมีความมั่นคง ซึ่งเรื่องของเสียงไม่สำคัญเท่ากับการเสียเพื่อนไปคนหนึ่งที่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นเอง เรื่องเสียงในสภาไม่ใช่ประเด็น

 

 

อดิศร ร่ายกลอน ถึง ปารีณา

 

 

นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร แต่งกลอนผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวถึงกรณี น.ส.ปารีณา โดยระบุว่า

 

 

“อวสาน ปารีณา ขอลาก่อน
จาก ผู้แทนราษฎร ถอนใจหาย
ต่อแต่นี้ จำต้องห่าง ทั้งใจกาย
เหมือนสิ้นชีพ ชีวาวาย…ผู้แทนราษฎร

กรรมใด ใครก่อ ต้องต่อติด
วจีกรรม ปิดไม่มิด มันหลอกหลอน
ก่อกรรม ทำไรไว้ พึงสังวร
จงไปดี เถิดงามงอน…. ปารีณา

อดิศร เพียงเกษ
25 มีนาคม 2564
11.30 น.
สภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง