รีเซต

ขอนแก่นฉุดไม่อยู่! โควิดเพิ่ม20 ทั้งบุคลากร รพ.-ตร. ผู้ว่าฯเรียกถกด่วน

ขอนแก่นฉุดไม่อยู่! โควิดเพิ่ม20 ทั้งบุคลากร รพ.-ตร. ผู้ว่าฯเรียกถกด่วน
ข่าวสด
17 เมษายน 2564 ( 02:07 )
90
ขอนแก่นฉุดไม่อยู่! โควิดเพิ่ม20 ทั้งบุคลากร รพ.-ตร. ผู้ว่าฯเรียกถกด่วน

ขอนแก่นฉุดไม่อยู่ โควิดเพิ่มอีก 20 เป็นบุคลากรทางการแพทย์ของรพ. ตำรวจ และประชาชนกลับบ้านสงกรานต์ ผู้ว่าฯเรียกประชุมด่วน หลังแนวโน้มยอดพุ่งต่อเนื่อง อีกทั้ง" ศบค." ประกาศให้เป็น 1 ใน 18 จว.สีแดง

 

 

วันที่ 16 เม.ย.2564 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เรียกประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่บาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุดพบว่าในวันนี้ (16 เม.ย. 64 ) จังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบที่ 3 เพิ่มอีกจำนวน 20 ราย โดยเป็นบุคลากรของโรงพยายาบาลขอนแก่น ตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น และประชาชนที่เดินทางกลับมาช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะนี้ได้เข้าสู่กระบวนการรักษาตัวตามรพ.ต่างๆแล้ว

 

 

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่ได้เรียกประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น เพื่อทำความเข้าใจหลังจาก ศบค. ได้ประกาศให้จ.ขอนแก่น เป็น 1 ใน 18 จังหวัด พื้นที่สีแดง เพื่อทำความเข้าใจกับหน่วยงานต่างๆ ที่จะต้องปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อจะได้ป้องกันการแพร่บาดของไวรัสโควิด-19 หลังมีแนวโน้ม ที่จะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยทางจ.ขอนแก่น จะปฎิบัติตามมาตรฐานข้อปฎิบัติของส่วนกลาง หากเห็นว่ามีบุคลใดหรือสถานประกอบการใดไม่ปฎิบัติตาม

 

 

ขณะนี้จ.ขอนแก่น ได้เปิดศูนย์บริการราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เบอร์โทรศัพท์ 063-9042098 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งเสนอให้งดการจัดแสดงคอนเสิร์ต มหรสพ และรถแห่ ให้งดการจัดการแสดง ไปจนถึงวันที่ 1 พ.ค.64 โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เวลา 00.00 น.ของวันที่ 17 เม.ย. จนถึงวันที่ 1 พ.ค.64 ขอให้ประชาชนได้มีการศึกษาข้อกำหนด เพื่อชอจะได้ร่วมกันปฏิบัติตาม เพื่อจะได้เป็นการป้องกันการแพร่บาดของโควิด พร้อมขอความร่วมมือให้สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง