รีเซต

เฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ ลบโพสต์ "ทรัมป์" อ้างเด็กมีภูมิคุ้มกันโควิด-19

เฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ ลบโพสต์ "ทรัมป์" อ้างเด็กมีภูมิคุ้มกันโควิด-19
TNN ช่อง16
6 สิงหาคม 2563 ( 17:10 )
104
1
เฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ ลบโพสต์ "ทรัมป์" อ้างเด็กมีภูมิคุ้มกันโควิด-19

วันนี้ (6 ส.ค.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ ผู้ให้บริการสื่อสังคมออนไลน์รายใหญ่ของโลก ได้ทำการลบคลิปวิดีโอบทสัมภาษณ์ของประธานาธิบดีทรัมป์ในรายการข่าวยามเช้า "ฟ็อกซ์ แอนด์ เฟรนด์" ของสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ โดยผู้นำสหรัฐ ระบุว่า เด็กส่วนใหญ่มีภูมิคุ้มกันต่อโรคโควิด-19 และเตรียมผลักดันให้โรงเรียนกลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 

โฆษกของเฟซบุ๊ก กล่าวว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นการกล่าวอ้างแบบผิด ๆ ว่า คนกลุ่มหนึ่งมีภูมิคุ้มกันต่อโรคโควิด-19 ซึ่งละเมิดนโยบายของบริษัทในด้านการให้ข้อมูลเท็จของโรค ถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทลบโพสต์ในบัญชีของทรัมป์ เนื่องจากมีการเผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ขณะที่ทวิตเตอร์ อิงค์ บริษัทผู้ให้บริการสื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ ได้ดำเนินการซ่อนคลิปวิดีโอที่โพสต์โดยเจ้าของบัญชี @TeamTrump ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญรณรงค์หาเสียง รวมถึงโพสต์ที่ถูกแชร์โดยประธานาธิบดีทรัมป์ เนื่องจากผิดกฎการเผยแพร่ข้อมูลของโรคโควิด-19 ที่ไม่ถูกต้อง โฆษกของทวิตเตอร์กล่าวว่า เจ้าของบัญชี @TeamTrump จะต้องลบคลิปวิดีโอดังกล่าวออก ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถโพสต์ข้อความใหม่ได้อีก

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ หรือซีดีซี ระบุว่า แม้ว่าผู้ป่วยโรคโควิด-19 ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้ใหญ่ แต่ก็มีกลุ่มผู้ป่วยจำนวนหนึ่งที่เป็นทารกและเด็ก อีกทั้งยังสามารถแพร่กระจายเชื้อสู่ผู้อื่นได้ด้วย อย่างไรก็ดี ทีมงานของทำเนียบขาวและแคมเปญรณรงค์หาเสียงไม่ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์แถลงสั้นๆ ที่ทำเนียบขาว โดยยังคงเน้นย้ำว่า โรคโควิด-19 ส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อเด็ก

ในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ เฟซบุ๊กถูกสมาชิกสภาคองเกรสและพนักงานในบริษัทวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีปล่อยให้ทรัมป์ โพสต์ข้อความปลุกปั่นตามใจชอบโดยไม่ดำเนินการอะไร ในขณะที่ทวิตเตอร์เลือกที่จะขึ้นแถบคำเตือน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กเคยถอดโฆษณาจากทีมหาเสียงทรัมป์ ที่ขอให้ผู้ใช้ตอบคำถามเกี่ยวกับการสำรวจประชากร โดยอ้างว่ามีการเสนอข้อมูลบิดเบือน และต่อมาก็ได้ลบโฆษณาหาเสียงของทรัมป์ และทีมงานซึ่งมีการใช้สัญลักษณ์สามเหลี่ยมสีแดงกลับหัวแบบเดียวกับพรรคนาซีเยอรมัน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง