รีเซต

แนวคิดรีสอร์ทรูปทรงดวงจันทร์ที่ตั้งอยู่บนโลกมูลค่า 184,000 ล้านบาท

แนวคิดรีสอร์ทรูปทรงดวงจันทร์ที่ตั้งอยู่บนโลกมูลค่า 184,000 ล้านบาท
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2565 ( 13:36 )
98
แนวคิดรีสอร์ทรูปทรงดวงจันทร์ที่ตั้งอยู่บนโลกมูลค่า 184,000 ล้านบาท

ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทคโนโลยีอวกาศกลายเป็นเทรนด์ที่ได้รับความสนใจ ล่าสุด Moon World Resorts Inc. (MWR) บริษัทออกแบบในประเทศแคนาดาเสนอโครงการ Moon โครงการหรูรูปแบบใหม่ที่จำลองดวงจันทร์ทั้งใบเอาไว้บนโลก แนวคิดสุดแปลกความสูง 224 เมตร ที่คาดว่าต้องใช้งบประมาณมากถึง 184,000 ล้านบาทในการก่อสร้าง หากมีการก่อสร้างเกิดขึ้นจริง


โครงการ Moon


โครงสร้างดวงจันทร์ขนาดจำลอง 224 เมตร ถูกสร้างจากคอนกรีตเสริมเหล็ก แก้ว อะลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์ แม้จะยังไม่มีการอธิบายวิธีการสร้างแรงดึงดูดของดวงจันทร์แต่บริษัทออกแบบยืนยันว่าสามารถจำลองแรงดึงดูดและให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่บนดวงจันทร์

จุดประสงค์หลักของรีสอร์ทขนาดใหญ่แห่งนี้อยู่ที่การท่องเที่ยวและสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวเมือง ภายในตัวอาคารประกอบไปด้วยโรงละคร คาสิโน ไนต์คลับ พื้นที่จัดแสดงงานกิจกรรม สปาสำหรับผู้ที่รักสุขภาพและโรงแรม บริเวณภายนอกประกอบด้วยบ้านหรูกว่า 300 หลัง

แผนการก่อสร้างของบริษัทมีความทะเยอทะยานที่จะสร้างโครงการ Moon ไว้ในทวีปต่าง ๆ ได้แก่ อเมริกาเหนือ ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา และเอเชีย อย่างไรก็ตามแผนการก่อสร้างโครงการ Moon ยังไม่มีความชัดเจนประกอบกับโครงการจำเป็นต้องใช้งบประมาณมหาศาลในการก่อสร้างคงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะถูกสร้างขึ้นที่ประเทศไหน


ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ moonworldresorts.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง