รีเซต

YouTube หันมาใช้ #Hashtag ในการค้นหาแล้ว!

YouTube หันมาใช้ #Hashtag ในการค้นหาแล้ว!
TNN ช่อง16
23 มกราคม 2564 ( 13:06 )
243
YouTube หันมาใช้ #Hashtag ในการค้นหาแล้ว!

เราอาจจะคุ้นเคยการใช้ #Hashtag กันมาบ้างตั้งแต่ที่ Twitter และ Instagram เอาไปกันอย่างแพร่หลายบนแพลตฟอร์มของตัวเอง แต่ใครจะรู้ว่าวันหนึ่ง แพลตฟอร์มวิดีโอยักษ์ใหญ่อย่าง YouTube จะโดดลงมาเล่น #Hashtag กับเขาด้วย

Google ได้ออกมาประกาศการพัฒนา Landing pages สำหรับ YouTube ที่ปรับให้สามารถจัดหรือค้นหาหมวดหมู่วิดีโอคลิปง่าย ๆ ด้วยการใช้ metadata tags โดยเราสามารดคลิกเข้าไปที่แฮชแท็กที่ปรากฏอยู่บนวิดีโอ ซึ่งโดยทั่วไปอาจจะปรากฏอยู่ในช่อง Video description ด้านล่าง ขึ้นอยู่กับการวางตำแหน่งของเจ้าของคลิปวิดีโอนั้น ๆ 


หรือถ้าหาไม่เจอ เราก็สามารถเข้าไปที่ฟีเจอร์นี้ผ่านทาง URL (www.youtube.com/hashtag/yourterm) ซึ่งจะนำเราไปสู่หน้า Landing page ที่ปรับใหม่ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามโฆษกของ YouTube กล่าวว่าฟีเจอร์นี้อาจจะยังไม่ปรากฏในทันทีเนื่องจากมีกำหนดปล่อยตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ซึ่งการอัปเดตฟีเจอร์ครั้งนี้ยังเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้แฮชแท็กของแพลตฟอร์มนี้อีกด้วย โดยจากเดิมถ้าเรากดที่แฮชแท็ก YouTube ก็จะค้นหาวิดีโอที่เกี่ยวข้องมาให้ แต่การอัปเดตใหม่นี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยหลังจากนี้ YouTube ก็จะเลือกแสดงแต่วิดีโอที่มีการใส่แท็กจากผู้สร้างเท่านั้น 


จากการใช้งานของสื่อ Engadget ก็ได้มีการสรุปว่า พวกเขาพบว่าการใช้ฟีเจอร์แฮชแท็กในการค้นหาวิดีโอทำให้เจอวิดีโอที่บางครั้งการค้นหาแบบธรรมดาอย่างเดียวอาจจะไม่เจอ ดังนั้นก็เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ดีที่อาจจะช่วยให้เราเจอวิดีโอใหม่ ๆ ได้เยอะขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่เรารู้สึกว่าการ “ค้นหา” แบบเก่า ๆ ไม่ทำให้เจออะไรใหม่ ๆ อีกต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง