รีเซต

สระบุรี พบผู้ต้องสงสัยติดโควิด-19 เพิ่มอีก

สระบุรี พบผู้ต้องสงสัยติดโควิด-19 เพิ่มอีก
มติชน
22 ธันวาคม 2563 ( 17:10 )
25
สระบุรี พบผู้ต้องสงสัยติดโควิด-19 เพิ่มอีก

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีรายงานก่อนหน้านี้ว่า จังหวัดสระบุรี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย มาจากแม่ค้าในตลาดสด ขายอาหารทะเล ที่จังหวัดสมุทรสาคร จากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 3 คนติดเชื้อหลังกลับมาจาก จุดแพร่กระจายเชื้อโรค โควิด19 และได้เดินทางไปที่ร้าน หมูกระทะ แจ่วฮ้อนตาแป๊ะ บุฟเฟ่ต์ 149 ที่ อ.แก่งคอย 1ร้าน อ.หนองแค 1 ร้าน และในตัวเมืองสระบุรี 1ร้าน และเขียงหมูในตัวเมืองสระบุรี 1เขียง ซึ่งทั้ง 3 คน มีกิจการอยู่รวม ทั้งหมด 4 จุด

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขพบผู้ป่วยมีอาการป่วยเข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นหญิงที่ทำงาน อยู่ในร้านหมูกระทะ ที่อำเภอหนองแค เจ้าหน้าที่จึงรับตัวมาที่ศูนย์ กักกันโรค เพื่อตรวจสอบด้วยการตรวจสารคัดหลั่ง ซึ่งผลตรวจยังไม่ออกมาเป็นอย่างเป็นทางการ  คาดว่าจะเป็นรายที่ 5 ของจังหวัดสระบุรี ที่ติดเชื้อโควิด-19

 

ซึ่งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบผู้ติดเชื้อที่สุ่มเสี่ยงติดเชื้อสูงมีจำนวน 2 ราย และ พบว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องกับร้านหมูกระทะ ใน 3 อำเภอ และเขียงหมู ที่มีจำนวน 21 คน ทั้งหมดทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบ แล้วพบว่า ยังไม่มีอาการไข้ จึงกักตัวไว้บริเวณพื้นที่ ที่ทางจังหวัดสระบุรีกำหนด  14 วัน ส่วนผู้ที่สุ่มเสี่ยงติเชื้อโควิด19 ไม่รุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ ก็จะให้ กลุ่มดังกล่าว ไปกักตัว ที่บ้านได้ ซึ่งทั้งหมด อยู่ในการประเมินของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ เร่งดำเนินการควบคุมการแพร่กระข่ายเชื้อ ไวรัสโควิด19 อย่างเข้มงวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง