รีเซต

อียู ยังไม่พิจารณาวัคซีนโควิดของ "แอสตราเซเนกา"

อียู ยังไม่พิจารณาวัคซีนโควิดของ "แอสตราเซเนกา"
TNN ช่อง16
31 ธันวาคม 2563 ( 16:40 )
100
อียู ยังไม่พิจารณาวัคซีนโควิดของ "แอสตราเซเนกา"

วันนี้( 3 ธ.ค.63) นายโนเอล วัลเทียน รองผู้อำนวยการสำนักงานยาแห่งสหภาพยุโรป หรือ อียู ระบุว่า วัคซีนแอสตราเซเนกา ซึ่งเพิ่งได้รับการรับรองให้ใช้ในอังกฤษได้เมื่อวันอังคาร ไม่น่าจะได้รับการรับรองให้ใช้ในสหภาพยุโรปในเดือนหน้า เพราะต้องอาศัยเวลาในการพิจารณาด้านคุณภาพ ความปลอดภัยและประสิทธิภาพ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับข้อมูลผลการทดลองใดๆจากแอสตราเซนเนกาเลย 

สำหรับสหภาพยุโรปนั้นได้รับรองวัคซีนของไซเฟอร์เมื่อ 21 ธันวาคมและคาดว่าจะพิจารณารับรองวัคซีนของโมเดอร์นาในวันที่ 6 มกราคม

ทั้งนี้ วัคซีนต้านโควิด-19 ของแอสตราเซเนกา ซึ่งวิจัยและพัฒนาร่วมกับมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด อยู่ระหว่างการทดลองระยะที่ 3 หรือเฟส 3 และวัคซีนตัวนี้ก็ได้ผลิตแล้วเพื่อรอความเป็นไปได้สำหรับการอนุมัติใช้ทั้งในสหรัฐและยุโรป 

ด้าน ดร.เทดรอส อัดฮานอม เกรเบเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวว่า โครงการที่จะจัดหาวัคซีนต้านโควิดให้กับทุกประเทศทั่วโลกอย่างเร่งด่วนนั้นจะต้องใช้เงินราว 4,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อเป็นหลักประกันว่าทุกคนบนโลกใบนี้ที่มีความเสี่ยงต่อเชื้อโควิดจะต้องเข้าถึงวัคซีนต้านโควิด-19 ได้อย่างเท่าเที่ยมและทั่วถึงและว่า การมีวัคซีนต้านไวรัสเปรียบเหมือนแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ทุกคนจะต้องร่วมกันฟันฝ่าไปให้ถึงให้ได้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง