รีเซต

กู้สำเร็จ รถไฟสายกรุงเทพฯ-พิษณุโลก ตกรางพลิกตะแคงข้าง เร่งหาสาเหตุ

กู้สำเร็จ รถไฟสายกรุงเทพฯ-พิษณุโลก ตกรางพลิกตะแคงข้าง เร่งหาสาเหตุ
ข่าวสด
11 กรกฎาคม 2563 ( 14:07 )
254
กู้สำเร็จ รถไฟสายกรุงเทพฯ-พิษณุโลก ตกรางพลิกตะแคงข้าง เร่งหาสาเหตุ

 

กู้สำเร็จ รถไฟสายกรุงเทพฯ-พิษณุโลก ตกรางพลิกตะแคงข้าง เร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากรถไฟธรรมดาขบวนที่ 201 กรุงเทพฯ-พิษณุโลก เสียหลักตกรางขณะกำลังเข้าสถานีรถไฟบ้านใหม่ ต.วัดพริก อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา แม้ว่าจะไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ แต่ส่งผลให้การเดินทางโดยรถไฟสายเหนือต้องหยุดชะงักลงชั่วคราว

 

 

โดยรถหัวขบวนรถจักรพลิกตกรางตะแคงทุกเพลาทุกล้อ มีโบกี้อีก 4 โบกี้หลุดออกจากราง โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รถช่วยพิเศษอันตรายอุตรดิตถ์ ได้เดินทางมากู้โบกี้ ทั้ง 4 โบกี้ก่อน ร่วมกับทหารจากมณฑลทหารบกที่ 39 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 9 เจ้าหน้าที่กู้ภัย และภาคเอกชน ได้ร่วมกันกู้โบกี้ขึ้นมาได้ เหลือแต่เพียงหัวรถจักรเท่านั้น

 

 

ล่าสุดในช่วงเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา นายวัชรชาญ สิริสุวรรณ วิศวกรใหญ่ ฝ่ายการช่างกล การรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รถช่วยพิเศษอันตรายบางซื่อ ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมช่วยกันยกหัวรถจักร ไว้บนรางที่ 2 หรือ ชานชะลา ที่ 2 ของในการช่วยเหลือกู้หัวรถจักร ขบวนที่ 201 โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลา กว่า 2 ชม.ก็สามารถนำหัวรถจักรขึ้นมาไว้อยู่บนรางชานชะลา ได้เป็นผลสำเร็จ ท่ามกลางมีประชาชนมานั่งให้กำลังใจกัน

 

 

นายวัชรชาญ กล่าวว่า ทางผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการกู้รถไฟขบวน 201 โดยเร็วที่สุด โดยเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ก็ทำงานกันตลอดทั้งคืน และได้รับความร่วมมือจากทหาร ที่นำรถเครนและกำลังพลมาช่วยยกโบกี้ ทั้ง 4 โบกี้ เป็นผลสำเร็จ และทางเจ้าหน้าที่ ปภ.เขต 9 และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยในการนำไฟมาส่องสว่างในการทำงานอีกด้วย

 

 

เช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการกู้หัวรถจักรให้เสร็จภายใน 3 ชม. เพื่อให้รถไฟได้สามารถเดินได้ตามปกติ ซึ่งทำให้การเดินทางจากภาคกลางไปสู่ภาคเหนือ อาจล่าช้าไปบ้าง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้กู้หัวรถจักรเป็นผลสำเร็จ หลังจากนั้นจะมีหน่วยพิสูจน์สาเหตุของการตกรางครั้งนี้ อีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง