รีเซต

Meta เผยตัวอย่างการใช้งานแว่น VR รุ่นใหม่ ในชื่อ "Project Cambria"

Meta เผยตัวอย่างการใช้งานแว่น VR รุ่นใหม่ ในชื่อ "Project Cambria"
TNN ช่อง16
13 พฤษภาคม 2565 ( 01:37 )
149
Meta เผยตัวอย่างการใช้งานแว่น VR รุ่นใหม่ ในชื่อ "Project Cambria"

ได้ยินข่าวกันมาสักระยะแล้วว่า Meta (เมตา) กำลังเร่งพัฒนาแว่นตา VR รุ่นใหม่ในชื่อ Project Cambria (โปรเจกต์ แคมเบรีย) แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้มีการเผยรายละเอียดออกมาอย่างชัดเจน จนล่าสุดได้มีการอัปเดตวิดีโอตัวใหม่ที่ได้ Mark Zuckerberg (มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก) มาสาธิตการใช้งานแว่นตาให้ดูกันชัด ๆ


ภาพจาก IG @Zuckโดยซักเคอร์เบิร์กได้แชร์วิดีโอสาธิตสั้น ๆ นี้ลงบนอินสตาแกรมของเขา ซึ่งในคลิปวิดีโอเขากำลังทดสอบใช้งานฟีเจอร์โลกเสมือนจริง โดยสวมแว่นตา VR ซึ่งถูกเบลอไม่ให้เห็นหน้าตาของแว่นตาไว้ ก่อนที่จะลองเล่นฟีเจอร์บน The World Beyond (เดอะ เวิร์ล บียอนด์) ซึ่งเป็นการผสมผสานประสบการณ์บนโลกทางกายภาพและโลกเสมือนจริงเข้าด้วยกัน หรือที่เรียกว่า Mixed Reality (มิกซ์ เรียลลิตี) 


ภาพจาก Meta

นอกจากนี้บริษัทยังได้อัปโหลดวิดีโอความคืบหน้าล่าสุดของ Project Cambria (โปรเจกต์ แคมเบรีย) โดยได้รวมเอาความสามารถเด็ด ๆ ของแว่นตาที่เน้นย้ำว่าจะแตกต่างจากประสบการณ์ใช้งานชุดอุปกรณ์ VR รุ่น Quest (เควสต์) โดยสิ้นเชิง 


ภาพจาก IG @Zuck

และถึงแม้จะยังไม่ได้มีข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงาน หรือหน้าตาของแว่นออกมามากนัก แต่เมตาระบุว่าจะมีการปรับปรุงเซนเซอร์ให้สามารถแสดงสีวันได้เต็มรูปแบบมากขึ้น เพื่อให้สามารถแยกแยะภาพระหว่างโลกจริงและโลกเสมือนได้ รวมถึงกล้องในตัวที่คาดว่าจะอัปเกรดมาเพื่อช่วยให้ผู้สวมใส่ มองเห็นสภาพแวดล้อมโดยรอบได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น 


สำหรับ Project Cambria (โปรเจกต์ แคมเบรีย)  ออกแบบมาโดยเน้นในเรื่องของการพัฒนาความสามารถให้เพิ่มขึ้น รองรับการทำงานที่หลากหลาย สามารถแสดงภาพที่มีความคมชัดสูง โดยเมตาเรียกว่าเป็นชุดอุปกรณ์แว่นตาระดับหรู (high-end headset) ซึ่งบริษัทวางแผนไว้ว่าจะเปิดตัวรุ่นที่พัฒนาสมบูรณ์ภายในปี 2024 นี้ สนนราคาจำหน่ายเบื้องต้นอยู่ที่ 799 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 28,000 บาท



ขอบคุณข้อมูลจาก

theverge

tnnthailand

engadget

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง