รีเซต

รัฐมนตรีคู่ใจปธน.รัสเซียเสียชีวิต จากการช่วยนักช่างภาพผลัดตกหน้าผา

รัฐมนตรีคู่ใจปธน.รัสเซียเสียชีวิต จากการช่วยนักช่างภาพผลัดตกหน้าผา
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2564 ( 13:11 )
94
รัฐมนตรีคู่ใจปธน.รัสเซียเสียชีวิต จากการช่วยนักช่างภาพผลัดตกหน้าผา

วันนี้ ( 9 ก.ย. 64 )สำนักข่าวอาร์ไอเอ โนวอสตี ของรัสเซียรายงานว่า เยฟกินี ซินิเชฟ รัฐมนตรีกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยวัย 55 ปี จากอุบัติเหตุในเมืองนอริลส์ก ภูมิภาคคราสโนยากส์ค ทางตอนเหนือของรัสเซีย ระหว่างปฏิบัติภารกิจควบคุมดูแลการฝึกซ้อมทางทหารครั้งใหญ่ในภูมิภาค ด้านกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อความสูญเสียในครั้งนี้ 

ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำสถานีโทรทัศน์ RT ของรัสเซียรายงานว่า ระหว่างที่ซินิเชฟกำลังติดตามการถ่ายสารคดีเกี่ยวกับภูมิภาคอาร์กติกและเส้นทางทะเลเหนือ ใกล้กับขอบหน้าผาบริเวณน้ำตกแห่งหนึ่ง ช่างภาพคนหนึ่งของสถานีโทรทัศน์ RT เกิดเสียหลักพลัดตกลงไปจากขอบหน้าผา ซินิเชฟจึงรีบกระโดดลงไปช่วย แต่ร่างกระแทกกับหินที่ยื่นออกมาจากหน้าผาจนเสียชีวิต ขณะที่ช่างภาพคนดังกล่าวที่ตกลงไปก็เสียชีวิตเช่นกัน

เยฟกินี ซินิเชฟ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย มาตั้งแต่ปี 2018 หลังประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งใหม่ เป็นหนึ่งในรัฐมนตรีด้านความมั่นคงคนสำคัญของรัฐบาลปูตินตลอดหลายปีที่ผ่านมา และเป็นนักการเมืองระดับสูงไม่กี่คนที่เริ่มต้นอาชีพจากการรับใช้กองทัพ คล้ายกับปูตินที่เคยเป็นสายลับหน่วยข่าวกรอง KGB มาก่อน ซึ่งในเวลาต่อมา ปูตินก็โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจผ่านแอปพลิเคชัน เทเลแกรม ว่าเป็นการสูญเสียบุคคลที่ไม่มีใครแทนที่ได้ หลังจากทั้งคู่ทำงานร่วมกันมานานหลายปีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง