รีเซต

กทม.ลุยฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรกให้บุคลากรทางการแพทย์

กทม.ลุยฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรกให้บุคลากรทางการแพทย์
TNN ช่อง16
1 มีนาคม 2564 ( 05:35 )
27
กทม.ลุยฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรกให้บุคลากรทางการแพทย์

วันนี้ ( 1 มี.ค. 64 )เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เดินทางไปตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่ผู้บริหาร และบุคลากรทางการแพทย์กทม. เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่ประชาชน ณ รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ณ จุดบริการฉีดวัคซีน จำนวน 7 จุดบริการ ภายในบริเวณโถงชั้น 1 อาคารผู้ป่วยนอก 

 

นอกจากนี้ยังมีผู้บริหารเข้ารับการฉีดวัคซีนครั้งนี้ อาทิ พ.ญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกทม., น.พ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ผอ.สำนักการแพทย์ , น.พ.ศุภรัช สุวัฒนพิมพ์ ผอ.รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน เป็นต้น

เช่นเดียวกันกับรพ.ในสังกัด กทม.อีก 2 แห่ง ประกอบด้วย รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโร อุทิศ และ รพ.ราชพิพัฒน์ ก็จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากรทางแพทย์ด้วยเช่นเดียวกัน
   

ทั้งนี้ได้รับวัคซีนจากรัฐบาล ในระยะแรก 66,000 โดส ซึ่งจะฉีดให้ประชาชนได้ 33,000 คน เนื่องจากต้องให้วัคซีนคนละ 2 โดส หรือ 2 เข็ม ในระยะเวลาห่างกันประมาณ 2-4 สัปดาห์ โดยกลุ่มเป้าหมายการให้วัคซีนโควิด 19 ระยะแรก ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้า ทั้งภาครัฐ และเอกชน 6,200 คน จากนั้น จะให้วัคซีนแก่อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคโควิด-19 ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ด้านการพยาบาลพอสมควร ซึ่งหากเกิดอาการไม่พึงประสงค์จะสามารถดูแลตนเองได้ในระดับหนึ่ง จำนวน 800 คน


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง