รีเซต

หลวงปู่องค์ดำ ล่องหนอีกรอบ ลูกศิษย์พาย้ายจากบุรีรัมย์ไปชัยภูมิ หลังจนท.บุกตรวจ

หลวงปู่องค์ดำ ล่องหนอีกรอบ ลูกศิษย์พาย้ายจากบุรีรัมย์ไปชัยภูมิ หลังจนท.บุกตรวจ
ข่าวสด
5 มิถุนายน 2564 ( 16:39 )
58
หลวงปู่องค์ดำ ล่องหนอีกรอบ ลูกศิษย์พาย้ายจากบุรีรัมย์ไปชัยภูมิ หลังจนท.บุกตรวจ

 

หลวงปู่องค์ดำ ล่องหนอีกรอบ ลูกศิษย์พาย้ายจากบุรีรัมย์ไปชัยภูมิ หลังจนท.บุกตรวจบ่อยครั้ง อ้างต้องการความสงบ ไม่ต้องการให้ใครมากวนอีก

 

 

วันที่ 5 มิ.ย.64 จากกรณีนายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล อายุ 38 ปี หรือหลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล หรือชาวบ้านเรียกว่าองค์ดำ ที่ตกเป็นข่าวเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาในจ.บุรีรัมย์ แล้วไปโผล่ที่จ.สุรินทร์ จนมีการกระทบกระทั่งกับลูกศิษย์ สุดท้ายต้องย้ายออกจากอาศรมแห่งใหม่ในจ.สุรินทร์

 

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา พบหลวงปู่องค์ดำ เดินทางมาที่สำนักปฏิบัติธรรมหินเพิง บ้านเขาย้อยพัฒนา ม.16 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นอาศรมเดิมที่เคยมาอยู่นานกว่า 1 ปี และเป็นจุดที่มีเรื่องกับลูกศิษย์และมีปัญหากับหมอปลา จากนั้นมีคนไปพบอยู่ที่จ.สุรินทร์

 

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่สำนักปฏิบัติธรรมหินเพิง ปรากฏว่า หลวงปู่องค์ดำและลูกศิษย์ที่ติดตามมาด้วยจากต่างจังหวัด ได้หายไปแล้วพร้อมกับข้าวของเครื่องใช้ พบเพียงเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ ซึ่งอาจมีความเป็นไปได้ว่าลูกศิษย์ของหลวงปู่น่าจะไม่สบายใจที่มีหลายหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา

 

 

สอบถามนายวชิรวิทย์ สังฆพันธ์ อายุ 55 ปี ลูกศิษย์อีกคน ได้ออกมาระบุว่า หลวงปู่องค์ดำ ได้ย้ายไปที่จ.ชัยภูมิ เพราะลูกศิษย์อีกกลุ่มหนึ่งให้ย้ายไป เนื่องจากคาดว่าน่าจะสงบกว่า และคงจะไม่มีคนตามไปกวนอีก

 

 

นายวชิรวิทย์ กล่าวด้วยว่า ยอมรับเสียดายที่หลวงปู่ไปจากบุรีรัมย์ เพราะหลวงปู่เป็นผู้ที่น่านับถือ เวลาพูดคุยด้วยรู้สึกอุ่นใจและมีสมาธิมาก โดยเฉพาะคำสอนของหลวงปู่จะเป็นคำสอนที่ลึกซึ้ง

 

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามชาวบ้านในหมู่บ้านเขาย้อยพัฒนา หมู่ 16 ส่วนใหญ่ทราบข่าวจากทางสื่อว่าหลวงปู่กลับมาแล้ว แต่ตอนออกไปอีกครั้งยังไม่มีใครรู้เรื่อง ชาวบ้านบอกว่าหลวงปู่จะอยู่หรือไม่ชาวบ้านไม่ติดใจ เพราะที่ผ่านมาหลวงปู่ ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง