รีเซต

Google หยุดการก่อสร้างวิทยาเขต Downtown West ในเมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย

Google หยุดการก่อสร้างวิทยาเขต Downtown West ในเมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย
TNN ช่อง16
23 เมษายน 2566 ( 15:50 )
70
Google หยุดการก่อสร้างวิทยาเขต Downtown West ในเมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย
บริษัท กูเกิล (Google) หยุดการก่อสร้างวิทยาเขตดาวน์ทาวน์ เวส (Downtown West) ในเมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย โครงการที่มีเนื้อที่กว่า 80 เอเคอร์ หรือประมาณ 202 ไร่ โซนพื้นที่อยู่อาศัย 4,000 ยูนิต และสำนักงานขนาดใหญ่ 7.3 ล้านตารางฟุต ของบริษัท 

นอกจากนี้วิทยาเขตดาวน์ทาวน์ เวส (Downtown West) ยังถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่ค้าปลีกและวัฒนธรรม และสวนสาธารณะขนาด 15 เอเคอร์ หรือประมาณ 37.9 ไร่ มูลค่าโครงการทั้งหมดกว่า 19,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 645,004 ล้านบาท และหากก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์จะทำให้เกิดการจ้างงานกว่า 20,000 ตำแหน่ง 

เบลีย์ ทอมสัน (Bailey Tomson) โฆษกของบริษัท กูเกิล (Google) เปิดเผยกับสื่อออนไลน์ชั้นนำในต่างประเทศ TheVerge ว่า

"บริษัทกำลังดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่าการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทตรงกับความต้องการในอนาคตของพนักงาน ธุรกิจในเครือของบริษัทและชุมชนต่าง ๆ อย่างแท้จริง โดยมีการประเมินแผนการในอนาคตเพื่อให้เหมาะสมกับการพัฒนาวิทยาเขตดาวน์ทาวน์ เวส (Downtown West) บริษัทยังคงให้ความสำคัญเมืองซานโฮเซในระยะยาว"

นอกจากนี้สื่อชั้นนำในต่างประเทศ เช่น CNBC ยังตั้งข้อสังเกตว่าบริษัท กูเกิล (Google) อาจกำลังลดรายจ่ายของบริษัทและการขยายตัวของพื้นที่สำนักงาน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการมากกว่า 500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 16,973 บาท ในไตรมาสแรกของปี 2023 นอกจากนี้บริษัทยังปลดพนักงานออกจากตำแหน่งกว่า 12,000 คน ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นบริษัทให้เหตุผลถึงการปลดพนักงาน เนื่องจากการเติบโตของบริษัทในปี 2022 ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ 

สำหรับข้อมูลปัจจุบันสำนักงานขนาดใหญ่ของกูเกิลในสหรัฐอเมริกามีอยู่หลายแห่งด้วยกัน เช่น Googleplex เมืองเมลโลพาร์ก รัฐแคลิฟอร์เนีย, Google NYC ที่ตั้งอยู่ในเมืองนิวยอร์ก และ Google Mountain View ที่ตั้งอยู่ในเมืองเชิงเนสและเป็นสำนักงานใหญ่และศูนย์สำหรับพัฒนาโปรแกรมของ Google ในภูมิภาคแห่งแปซิฟิกเวสต์ โดยบริษัทมีจำนวนพนักงานรวมกันประมาณ 135,000 คนทั่วโลก  




ที่มาของข้อมูล The Verge 
ที่มาของรูปภาพ Google Blog

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง