รีเซต

GPS เป็นเหตุ! รถบรรทุกข้ามสะพานไม้ สุดท้ายหักตกคลอง

GPS เป็นเหตุ! รถบรรทุกข้ามสะพานไม้ สุดท้ายหักตกคลอง
TNN ช่อง16
25 สิงหาคม 2563 ( 10:46 )
312
GPS เป็นเหตุ! รถบรรทุกข้ามสะพานไม้ สุดท้ายหักตกคลอง

วันนี้ (25 ส.ค.63) เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำรถยกเข้าช่วยเหลือ รถ 6 ล้อเล็กบรรทุกทรายที่พลัดตกลงไปในคลองบางโพ หมู่ 5 ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา 

ที่เกิดเหตุพบสะพานไม้ข้ามคลองพังเสียหาย ส่วนรถ 6 ล้อเล็ก ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 90-1429 นครปฐม พลิกตะแคงอยู่กลางคลอง 

นายวิทวัส อายุ 23 ปี คนขับรถ หัวเข่าด้านขวาแตก บาดเจ็บเล็กน้อย ชาวบ้านอยู่ริมคลองช่วยกันเปิดประตู และนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส

นายวิทวัส เผยว่า ตนขับรถนำทรายมาจากร้านที่ย่านบางบัวทอง จะมาส่งที่ ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว และได้เปิด GPS นำทางมาเลียบคลอง ขณะที่ GPS บอกให้เลี้ยวขึ้นสะพาน ตนก็เลี้ยวตาม จากนั้นสะพานก็หักลง รถจึงตกลงไปในคลองดังกล่าว โชคดีที่ชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้ 

ด้าน นายนพพร ขาวขำ นายกเทศมนตรีตำบลคูขวาง กล่าวว่า สะพานแห่งนี้สร้างมากว่า 30 ปี และทางเทศบาลได้มาดูแลซ่อมแซมอยู่ตลอดเวลา ส่วนใหญ่ชาวบ้านจะใช้ขนอุปกรณ์ทางการเกษตร ที่มีน้ำหนักไม่นักมาก และเป็นที่ข้ามคลองของรถยนต์ และจักรยานยนต์ชาวบ้าน 

เมื่อนำรถ 6 ล้อบรรทุกทรายหนักเกือบ 9 ตัน ขึ้นไป สะพานจึงรับน้ำหนักไม่ไหว ถือเป็นบทเรียนของผู้ใช้ GPS นำทาง ควรต้องคำนวณเส้นทางและน้ำหนักรถให้ดี ส่วนสะพานแห่งนี้จะทำการซ่อมแซมเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลและคลิปจากเพจเฟซบุ๊ก Thai Reference

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง