รีเซต

ตรุษจีน 2567 นายกฯ อวยพรปีนี้มั่งคั่งร่ำรวย ลงทุนไทย - จีนราบรื่น

ตรุษจีน 2567 นายกฯ อวยพรปีนี้มั่งคั่งร่ำรวย ลงทุนไทย - จีนราบรื่น
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2567 ( 09:18 )
38
ตรุษจีน 2567 นายกฯ อวยพรปีนี้มั่งคั่งร่ำรวย ลงทุนไทย - จีนราบรื่น

วันนี้ ( 9 ก.พ. 67 )นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์คลิปวิดีโอ ลงในโซเซียลมีเดีย ทุกช่องทาง เพื่ออวยพรคนไทยเชื้อสายจีน  เนื่องโอกาสวันตรุษจีน โดยระบุว่า วันที่สำคัญยิ่งของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนและชาวจีนทุกคน ขออวยพรทุกท่าน ‘新年快乐, 万事如意 ซินเหนียน ไคว่เล่อ หวั่นฉี รู่หยี ’ ขอให้ปีนี้เป็นปีแห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวย เงินทองไหลมา เทมาไม่ขาดสาย เฮง เฮง รวย รวย   ให้การค้า การลงทุนระหว่างไทย - จีน ราบรื่น รุ่งเรือง  ตามนโยบายวีซ่าฟรี ส่งเสริมให้การไปมาหาสู่กันระหว่างสองประเทศ สะดวกสบายยิ่งขึ้น 


โดยนายกฯ ระบุผ่าน X ว่า  ‘ให้การค้า การลงทุนระหว่างไทย - จีน ราบรื่น รุ่งเรือง ให้นโยบายวีซ่าฟรี ส่งเสริมให้การไปมาหาสู่กันระหว่างสองประเทศ สะดวกสบาย ยิ่งขึ้นด้วยครับ ประเทศไทยยินดีต้อนรับและพร้อมดูแลความปลอดภัยพี่น้องชาวจีนเสมอ ขอให้มิตรภาพอันดีระหว่างไทยและจีนยั่งยืนนานตลอดไป เพราะไทย - จีน ใช่อื่นไกล เราคือพี่น้องกันครับ’ 



ขณะเดียวกันในวันนี้  ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี มีภารกิจ ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดลพบุรี และ สระบุรี จุดแรก จะไปติดตามการแก้ไขปัญหาด้านชลประทาน ที่สถานีสูบน้ำคลองเพรียว อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี  จากนั้นจะเดินทางต่อไปติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองลำสนธิ พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์  ที่วัดสิงหาราม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ที่ปัจจุบันประสบปัญหาทั้งด้านอุทกภัยและภัยแล้งเป็นประจำทุกปี ส่งผลให้เกิดปัญหาดินสไลด์ และการกัดเซาะตามแนวตลิ่ง 


จากนั้นในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีจะชมขบวนประวัติศาสตร์ ขบวนนพพระที่บริเวณเทวสถานปรางค์แขก และเป็นประธานพิธีเปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 36 ประจำปี 2567 ที่พระนารายณ์ราชนิเวศน์ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช พระมหากษัตริย์องค์ที่ 27 แห่งกรุงศรีอยุธยา และเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู สืบสานศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่น รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดลพบุรี 


โดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และนิทรรศการเทิดพระเกียรติเนื่องในวโรกาสมหามงคลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 18 กุมภาพันธ์ นี้ 


ภาพจากทำเนียบรัฐบาล 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง