รีเซต

ระทึก! เผยคลิปนาทีน้ำทะลัก 'เรือเฟอร์รี่' พบพนง.บนเรือติดในห้องน้ำ (ชมคลิป)

ระทึก! เผยคลิปนาทีน้ำทะลัก 'เรือเฟอร์รี่' พบพนง.บนเรือติดในห้องน้ำ (ชมคลิป)
มติชน
6 สิงหาคม 2563 ( 15:26 )
202
ระทึก! เผยคลิปนาทีน้ำทะลัก 'เรือเฟอร์รี่' พบพนง.บนเรือติดในห้องน้ำ (ชมคลิป)

ระทึก! เผยคลิปนาทีน้ำทะลัก ‘เรือเฟอร์รี่’ พบพนง.บนเรือติดในห้องน้ำ

เผยนาทีน้ำทะลักเข้าเรือเฟอร์รี่ก่อนเกิดเหตุล่ม ส่วนการค้นหาผู้สูญหายอีก 3 ราย ทีมนักประดาน้ำปรับแผนการค้นหาให้นานขึ้น ส่วนสภาพอากาศรอบเกาะสมุยมีเมฆมากคลื่นลมในทะเลสงบ ล่าสุดพบสาวขายของบนเรือติดอยู่ในห้องน้ำแต่ยังไม่สามารถนำออกมาได้

คลิป

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 6 สิงหาคม บริเวณท่าเทียบเรือเกาะสมุย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เรือหลวงราวี 785 ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือ ได้นำหน่วยซีล 10 นาย พร้อมทีมอาสาสมัครประดาน้ำกู้ภัยทางทะเล ประกอบด้วยนักประดาน้ำจากมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี 10 นาย และทีมนักประดาน้ำจากเกาะเต่า 16 นาย นำโดยนายอีวาน คาราดซิก ครูสอนดำน้ำชาวแคนนาดา ซึ่งเป็น 1 ในทีมนักดำน้ำกู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือ 13 หมูป่า ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง อุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เข้าไปค้นหาผู้ที่สูญหายจำนวน 3 ราย บริเวณจุดที่เรือเฟอร์รี่ ราชา 4 ล่ม ห่างจากเกาะสมุยประมาณ 5 ไมล์ทะเล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์คลิปช่วงนาทีที่น้ำทะเลทะลักเข้าในตัวเรือเฟอร์รี่ ราชา 4 ก่อนที่จะเกิดเหตุล่ม โดยภาพที่เห็นจะมีน้ำทะเลไหลเข้ามาบริเวณระวางเรือที่มีรถพ่วง 18 ล้อ จำนวน 3 คัน บรรทุกขยะแบบอัดก้อนมาเต็มคัน น้ำหนักรวมกว่า 120 ตัน รถกระบะ จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน ภาพต่อมาเป็นภาพภายในห้องเครื่องยนต์ที่อยู่ชั้นล่างลงไปอีก จะพบว่ามีน้ำทะเลไหลเข้ามาตามช่องต่างๆอย่างแรงและรวดเร็ว และภาพต่อมาเป็นภาพที่มีการอพยพหนีเอาชีวิตรอดขึ้นมาที่ชั้นบนเรือ ก่อนที่จะเอียง เสียการทรงตัว และจมลงไปในที่สุด

สำหรับ ภารกิจการค้นหาใต้น้ำเข้าสู่วันที่ 2 ซึ่งใช้นักดำน้ำมืออาชีพและหน่วยซีลชุดเดิมมีการปรับเปลี่ยนแผนการสำรวจจากเดิมใช้นักประดาน้ำชุดละ 4 คนลงดำน้ำ 4 ครั้ง ครั้งละ 30 นาที โดยในวันนี้จะใช้นักประดาน้ำชุดละ 6 คน ดำเข้าไปสำรวจภายในตัวเรือ และระยะ 100 เมตรรอบตัวเรือ อีกทั้งมีการเพิ่มระยะเวลาการดำน้ำเป็น 90 นาที

ล่าสุด เวลาประมาณ 12.00 น. มีรายงานแจ้งว่า ทีมอาสาสมัครประดาน้ำกู้ภัยทางทะเล ได้ดำเข้าไปบริเวณชั้นโดยสาร และได้พบกับร่างผู้สูญหายติดอยู่ที่ห้องน้ำของชั้นผู้โดยสาร คาดว่าคือ น.ส.นภัรดา จันหาญ ตำแหน่ง พนักงานขายของบนเรือ แต่เนื่องด้วยกับกระแสใต้น้ำที่ยังมีกำลังแรง ทำให้ยังไม่สามารถนำร่างออกมาได้ ก่อนจะยกเลิกภารกิจค้นหาในวันนี้เนื่องจากน้ำทะเลเริ่มขุ่นและคลื่นมีกำลังแรงขึ้น และในวันพรุ่งนี้ (7ส.ค.) จะมีการประชุมวางแผนเพื่อค้นหาผู้สูญหายอีก 2 คน และนำร่างผู้สูญหายที่พบออกมาให้ได้ ก่อนจะยืนยันตัวตนอีกครั้ง

สำหรับรายชื่อผู้สูญหายทั้ง 3 ราย ได้แก่ นายทิวากรณ วัชรฤทธิ์ ตำแหน่ง กลาสี นางสาวนภัรดา จันหาญ ตำแหน่ง พนักงานขายของบนเรือ และนายชาญชัย เหล่าทรัพย์ ตำแหน่ง คนขับรถบรรทุกสิบล้อ

สภาพภายในเรือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง