รีเซต

Ebo หุ่นยนต์จิ๋วสำหรับใช้ติดต่อกับครอบครัว

Ebo หุ่นยนต์จิ๋วสำหรับใช้ติดต่อกับครอบครัว
TNN ช่อง16
13 พฤษภาคม 2564 ( 19:21 )
254
Ebo หุ่นยนต์จิ๋วสำหรับใช้ติดต่อกับครอบครัว

Enabot ทำการเปิดตัวหุ่นยนต์ควบคุมจากระยะไกลรุ่นใหม่ล่าสุด "Ebo" หุ่นยนต์จิ๋วสำหรับคนไกลบ้าน เอาไว้ใช้เป็นตัวแทนเพื่อพูดคุย มองเห็น และติดต่อกับครอบครัวได้เสมือนอยู่ด้วยกัน โดยก่อนหน้านี้ Ebo ถูกออกแบบให้เป็นหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงมาก่อน แต่ตอนนี้ Ebo จะถูกควบคุมผ่านแอปพลิเคชัน ขับและควบคุมมันไปรอบ ๆ บ้าน พร้อมมองผ่านสิ่งต่าง ๆ ด้วยกล้อง HD ที่ติดตั้งอยู่ภายใน มีทั้งไมโครโฟนและลำโพง ช่วยให้เราพูดหรือสื่อสารกับคนที่อยู่ห่างไกลกับเราได้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอ สำหรับเพื่อจัดเก็บความทรงจำดี ๆ เอาไว้ในขณะที่ตัวเองอยู่ห่างไกลได้ทั้งหมด



Ebo ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อคนที่อยู่ไกลบ้านเพียงอย่างเดียว เราสามารถใช้ Ebo ในการตรวจสอบบ้าน คนป่วย พ่อแม่ ผู้สูงอายุ รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงในขณะที่เราทำงานอยู่หรือไม่อยู่ในบ้านได้ ระบบล็อคให้คนเข้าควบคุมได้มากสุดแค่ 5 คน สามารถตั้งค่า Ebo ให้เป็นกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกวีดีโอได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีฟังก์ชันตรวจจับการเคลื่อนไหวและมองในที่มืด ๆ และมีโหมดอัตโนมัติ ให้ Ebo เดินเตร่ไปมาเหมือนสัตว์เลี้ยงตัวหนึ่งได้



Ebo มีฟังก์ชันตรวจจับเส้นทางและสิ่งกีดขวาง สามารถหลบเลี้ยวหยุด ไม่พลิกคว่ำได้ง่าย ๆ หรือพาตัวเองไปติดที่มุม เมื่อแบตใกล้หมด มันจะพาตัวเองกลับไปที่เครื่องชาร์จโดยอัตโนมัติ


Ebo มีทั้งหมด 2 รุ่น คือ SE และ Air โดย Air เป็นเวอร์ชันที่มีประสิทธิภาพสูงมากกว่า เพิ่มโหมดสัตว์เลี้ยง มีโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลังยิ่งกว่า เคลื่อนที่เร็วกว่า มีเซ็นเซอร์ตรวจจับการตก ไม่ตกจากบันไดหรือโต๊ะ รุ่น SE ราคา 59 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,900 บาท และ Air ราคา 99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,100 บาท [คลิก]



แหล่งที่มา newatlas.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง