รีเซต

'สมศักดิ์'มั่นใจพปชร.ยุติศึกภายในแล้ว หลังได้ 'บิ๊กป้อม' คุมทัพ

'สมศักดิ์'มั่นใจพปชร.ยุติศึกภายในแล้ว หลังได้ 'บิ๊กป้อม' คุมทัพ
TNN ช่อง16
2 กรกฎาคม 2563 ( 13:27 )
68
'สมศักดิ์'มั่นใจพปชร.ยุติศึกภายในแล้ว หลังได้ 'บิ๊กป้อม' คุมทัพ

วันนี้ (2ก.ค.63) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐจะมีการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค ที่เบื้องต้นกำหนดไว้วันที่ 10 ก.ค.ว่า จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าวันไหน เนื่องจากขณะนี้พรรคยังไม่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง จำเป็นต้องทำให้ครบตามระเบียบ และเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหาชุดใหม่ที่จะเลือกผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการ ส่วนนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ที่โดนใบเหลือง จะได้กลับมาเป็นผู้สมัครของพรรคหรือไม่ก็ต้องให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหา ส่วนตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค หัวหน้าพรรคมีอำนาจที่จะตั้งได้เลย แต่ขณะนี้ต้องรอการรับรองกรรมการบริการพรรคชุดใหม่อย่างเป็นทางการจาก กกต.ก่อน

ส่วนปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐยุติลงแล้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทุกอย่างดูแล้วเรียบร้อย สงบ รักกันดีทุกกลุ่มทุกฝ่ายภายหลังมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งเป็นกันเองกับทุกคน ขณะเดียวกันความระหองระแหงระหว่างสมาชิกพรรคกับทีมของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี  นั้น ส่วนตัวไม่สามารถที่จะไปพูดคุยได้ เพราะนายสมคิดไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค 

ขณะที่กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าจนถึงวันนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆจากนายกรัฐมนตรีในการปรับครม. เรื่องการปรับครม. อย่าเพิ่งพูดดีกว่า  ส่วน ส.ส.ทุกคนก็สามารถที่จะแต่งตัวกันทุกคน เพราะมีโอกาส ถ้าพรรคเลือกและทั้งหมดต้องให้นายกฯเป็นผู้พิจารณา แต่ว่าส่วนตัวยืนยันว่าการปรับครม.ไม่เร็ว 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! มติพปชร.เลือก "ประวิตร" นั่งหัวหน้าพรรค

'วิรัช' ยันเสนอ 'บิ๊กป้อม' เพียงชื่อเดียวนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'บิ๊กป้อม' ออกตัวบอก 'ไม่พร้อม' นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline





ข่าวที่เกี่ยวข้อง