รีเซต

นาทีชีวิต! ตาวัย 70 เฉียดตาย หักรถลงทางเบี่ยงพุ่งตกคลองจมน้ำเกือบมิดคัน โชคดีปีนออกมาได้

นาทีชีวิต! ตาวัย 70 เฉียดตาย หักรถลงทางเบี่ยงพุ่งตกคลองจมน้ำเกือบมิดคัน โชคดีปีนออกมาได้
มติชน
10 สิงหาคม 2565 ( 14:43 )
53
นาทีชีวิต! ตาวัย 70 เฉียดตาย หักรถลงทางเบี่ยงพุ่งตกคลองจมน้ำเกือบมิดคัน โชคดีปีนออกมาได้

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 9 ส.ค. 65 ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักตกลงไปในคลอง บริเวณสะพานลิง ถนนสายพระยาตรัง-ท่าใหม่ รอยต่ออำเภอเมืองกับอำเภอท่าใหม่ จันทบุรี โดยยังมีผู้ติดอยู่ในรถ อยู่ในระหว่างรอให้การช่วยเหลือ

หลังรับแจ้ง กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯพร้อมอุปกรณ์แสงสว่าง รีบเดินทางตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ที่เกิดเหตุ พบอยู่ช่วงสะพานลิง และเป็นเส้นทางที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างขยายช่องทาง จราจร โดยที่บริเวณใต้สะพาน พบรถยนต์ BMW สีส้ม หมายเลขทะเบียน ข-1339 ชลบุรี ตกลงไปในน้ำ โดยมีพลเมืองดี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กำลังให้การช่วยเหลือชายสูงวัยซึ่งเป็นคนขับ ที่ปีนออกมานอกรถได้ทัน โดยการต่อตัวและโยนสายเบลท์ให้ชายสูงวัยจับไว้ ก่อนช่วยนำตัวขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบชื่อผู้ประสบเหตุคือ นายธนชาติ อายุ 70 ปี ชาวบ้าน ต.หนองบัว อ.เมือง จ.จันทบุรี โดยอยู่ในเนื้อตัวสภาพเปียกโชกหนาวสั่น และยังตื่นตกใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ไม่พบมีทรัพย์สินราชการเสียหาย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ประสานรถสไลด์ มาทำการยกรถขึ้นจากน้ำ

สอบถาม นายธนชาติ คนขับรถที่ประสบเหตุ เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถไปทำธุระที่ อำเภอท่าใหม่ จนกลางดึกกำลังจะเดินทางกลับบ้านที่หนองบัว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งมีการก่อสร้างขยายถนน มีทางเบี่ยงก่อนถึงสะพาน มีแสงไฟส่องสว่างไม่ชัดเจน ทำให้มองไม่เห็น ประกอบกับไม่ชินเส้นทาง จึงหักหลบทางเบี่ยง ก่อนที่รถจะพุ่งตกลงไปในคลอง และค่อยๆจมน้ำ ตนเองจึงพยายามหนีตาย รีบปีนออกมายืนนอกรถ ก่อนที่จะมีพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้ามาช่วยเหลือนำตัวขึ้นจากคลองรอดชีวิตได้ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง