รีเซต

ตรีนุช เร่งทำเกณฑ์เปิดเทอม เผย นักเรียนฉัดวัคซีนแล้วกว่า 1.2 ล้าน

ตรีนุช เร่งทำเกณฑ์เปิดเทอม เผย นักเรียนฉัดวัคซีนแล้วกว่า 1.2 ล้าน
ข่าวสด
18 ตุลาคม 2564 ( 12:04 )
33
ตรีนุช เร่งทำเกณฑ์เปิดเทอม เผย นักเรียนฉัดวัคซีนแล้วกว่า 1.2 ล้าน

ตรีนุช เผย นักเรียนฉีดวัคซีนโควิดแล้วกว่า 1.2 ล้านคน เร่งทำเกณฑ์เปิดเทอม เน้นเด็ก-ครูปลอดภัย คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความสมบูรณ์

 

วันที่ 18 ต.ค.2564 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ข้อมูลล่าสุดวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา มีนักเรียน นักศึกษาได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 1.2 ล้านคน จากทั้งหมดที่ผู้ปกครองแสดงความประสงค์ที่จะรับวัคซีนกว่า 3.8 ล้านคน ส่วนการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 วันที่ 1 พ.ย.นี้นั้น ทาง ศธ. เร่งจัดทำมาตรการร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับ

 

น.ส.ตรีนุช กล่าวต่อว่า คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความสมบูรณ์ และจะมีเกณฑ์ออกมาว่า โรงเรียนใดบ้างที่จะสามารถเปิดเรียนได้ภายใต้มาตรการที่ปลอดภัย คงไม่ใช่เปิดออนไซต์พร้อมกันทุกโรงเรียน ต้องดูความพร้อมและจัดรูปแบบการเรียนที่เหมาะสม โดยทางโรงเรียนและศบค.จังหวัดต้องร่วมกันประเมินความเหมาะสม รวมถึงต้องมีการตรวจสอบความพร้อมของโรงเรียนแต่ละแห่งด้วย เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุด การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันของสธ. เป็นการเรียนแบบนิวนอร์มอล ทั้งการเว้นระยะห่างและการสวมหน้ากากอนามัย ฯลฯ

 

น.ส.ตรีนุช กล่าวอีกว่า ส่วนการฉีดวัคซีนครูได้มีการเร่งรัด ตั้งแต่ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 และขณะนี้ได้มีการฉีดเข็มแรกไปแล้วกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ และได้ประสานงานกับสธ.จังหวัด เร่งดำเนินการฉีดวัคซีนครูส่วนที่เหลืออีกประมาณ 1.6 แสนราย เพื่อให้โรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัยทั้งครู และนักเรียน รวมถึงผู้ปกครอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง