รีเซต

สีสันรับสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นวันแรก "มาดามตู่ คํารณวิทย์ วิทยา" ชิงนายก อบจ.

สีสันรับสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นวันแรก "มาดามตู่ คํารณวิทย์ วิทยา" ชิงนายก อบจ.
TNN ช่อง16
2 พฤศจิกายน 2563 ( 14:58 )
398
สีสันรับสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นวันแรก "มาดามตู่ คํารณวิทย์ วิทยา" ชิงนายก อบจ.

วันนี้ (2 พ.ย.63) บรรยากาศการเปิดรับสมัคร สมาชิกและนายก อบจ. ในวันแรกหลายพื้นที่ เป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งผู้สมัครและกองเชียร์ เดินทางถึงจุดรับสมัครก่อนเวลา 08.30 น. ขณะที่ คนดังแห่ ชิง นายก อบจ.หลายพื้นที่ ทั้ง "บิ๊กแจ๊ส" พล.ต.อ.คำรณวิทย์ อดีตผบช.น.ชิง นายก อบจ. ด้าน "มาดามตู่" นันทิดา ชิงนายก อบจ. พื้นที่ สมุทรปราการ 

เริ่มที่ บรรยากาศ ของการสมัครรับเลือกตั้ง นายกและสมาชิก สภา อบจ.สมุทรปราการ มีกลุ่มการเมืองท้องถิ่นหลายกลุ่มส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง อย่างกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ส่งนางนันทิดา แก้วบัวสาย ลงสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.โดยได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครหมายเลข 1 เพราะในช่วงการสมัครมีผู้สมัครเพียงคนเดียว 

นางนันทิดา เปิดเผยว่า เหตุผลที่ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะเคยได้ช่วยงานนายชนสวัสดิ์ อัศวเหม ที่มีความตั้งใจมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ชาวสมุทรปราการที่ดีขึ้น เช่น หอชมเมือง และส่วนตัวต้องการมีส่วนช่วยพลัดดันโครงการของสมุทรปราการก้าวหน้า เช่น ตลาดเชิงการท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ และเชื่อมั่นทีมงานที่ขับเคลื่อนภารกิจนี้

ไม่แพ้พื้นที่จ. ปทุมธานี ทั้งผู้สมัคร และกองเชียร์ เรียกได้ว่าหนาแน่นมาก มาให้กำลังใจตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น. โดยมีผู้มาลงทะเบียนเพื่อยื่นใบสมัคร ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00น. สำหรับผู้มาสมัครนายกฯ อบจ. มี 2 คน คือ พล ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญาการตำรวจนครบาล และนายชาญ พวงเพชร อดีตนายกฯ อบจ. เมืองปทุมธานี 3 สมัย แต่ทั้งคู่ไม่สามารถตกลงกันได้จึงต้องมีการจับสลาก 2 ครั้ง โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้จับสลากเป็นคนแรก แต่จับได้หมายเลข 2 และนายชาญ ได้หมายเลข 1 

ในขณะที่บรรยากาศจ.พะเยา ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่งน้องชายคือนายอัครา พรหมเผ่า ลงสมัครนายก อบจ.พะเยา ด้านคณะก้าวหน้า ก็ได้ส่งนายชัยประพันธ์ สิงห์ชัย ลงสมัครนายก อบจ.ลงแข่งขันในสนามเลือกตั้งท้องถิ่นของ จ.พะเยา 

ส่วนพื้นที่ชายหาด อย่างชลบุรี มีนายวิทยา คุณปลื้ม หัวหน้ากลุ่มเรารักชลบุรี พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มเรารักชลบุรี ได้นำเอกสารมาตรวจคุณสมบัติเป็นกลุ่มแรก ได้มีการจับสลากหมายเลขผู้สมัครรับเลือกตั้ง ปรากฏว่า นายวิทยา ได้เบอร์ 1 ส่วน น.ส.พลอยลภัสร์ ได้เบอร์ 2 ส่วนผู้ลงสมัครส.อบจ.ชลบุรี ได้เบอร์คละกันไป นอกจากนี้ยังมีผู้สมัคร ส.อบจ.ชลบุรีอิสระหลายคน ซึ่งการรับสมัครเลือกตั้งอบจ.ชลบุรีในครั้งนี้ได้มีมาตรการคุมเข้ม ทั้งการป้องกันไวรัสโควิด-19 

ปิดท้ายบรรยากาศ ที่บุรีรัมย์ นายประเสริฐ เลิศยะโส อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคสังคมนิยมแห่งประเทศไทย เป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส. และ ส.ว.หลายสมัย ยื่นสมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ.เป็นคนแรก ในนามกลุ่ม “เช้งบุรีรัมย์ ฟอร์สมาร์ทซิตตี้” และที่สร้างความฮือฮาและสีสันให้กับการรับสมัคร เมื่อนายประเสริฐ เลิศยะโส ไปจ่ายค่าสมัครนายก อบจ. ที่กำหนดค่าสมัครไว้จำนวน 30,000 บาท ก็ได้ลากกระเป๋าเดินทางซึ่งภายในมีเงินเหรียญ 1 บาท 2 บาท 5 และเหรียญ 10 บาทใส่ในถุงพลาสติกรวมจำนวน 2,000 บาท และธนบัตรอีกจำนวน 28,000 บาท รวมเป็น 30,000 บาท ไปจ่ายเป็นค่าสมัครให้กับเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่ต้องแกะถุงออกเพื่อนับเงินเหรียญว่าครบถ้วนหรือไม่ 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง