รีเซต

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ส สั่งตรวจสถานการณ์น้ำ-มอบถุงรอดชีพ เตรียมแผนเยียวยาหลังน้ำลด

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ส สั่งตรวจสถานการณ์น้ำ-มอบถุงรอดชีพ เตรียมแผนเยียวยาหลังน้ำลด
ข่าวสด
19 ตุลาคม 2564 ( 10:12 )
28
ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ส สั่งตรวจสถานการณ์น้ำ-มอบถุงรอดชีพ เตรียมแผนเยียวยาหลังน้ำลด

ปทุมธานี ปภ.เตือนเจ้าพระยาสูงเพิ่ม 40 ซ.ม. นายก อบจ.ปทุมธานี ให้ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี ตรวจดูสถานการณ์น้ำ พร้อมมอบถุงรอดชีพ เตรียมแผนเยียวยาหลังน้ำลด

 

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี มอบหมาย นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ (น้องบาย) เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี ลงเรือตรวจสอบสถานการณ์น้ำริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา หลังกระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เตือน 11 จังหวัด ระวังน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาจะสูงขึ้นอีก 20 - 40 เซนติเมตร

 

 

จึงมอบถุงรอดชีพ ข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม ยาเสริมภูมิคุ้มกันโรคระบาด หน้ากากอนามัย จำนวน 300 ชุด ให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน บริเวณชุมชนไทย-มอญ ตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

 

นางรุจศลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้เราได้นำถุงรอดชีพมามอบให้ประชาชน มีประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำพบว่ามีประชาชนได้พ่ายเรือและแพโฟมออกมารับถุงรอดชีพ เนื่องจากระดับน้ำยังท่วมสูงอยู่และอาจจะมีระดับน้ำสูงขึ้นอีก เราจึงนำข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้บรรเทาทุกข์ให้เขา เพื่อให้เขาสามารถอยู่ในบ้านได้อย่างปลอดภัยพร้อมทั้งสอบถามความเป็นอยู่และรับฟังเรื่องเดือดร้อนเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วนต่อไป

 

 

"ประชาชนต่างดีใจที่ได้รับความช่วยเหลือจากอบจ. เราก็รู้สึกยินดีที่เราได้ช่วยเหลือชาวบ้าน นอกจากนี้ยังเป็นห่วงประชาชนเกี่ยวแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น เรื่องโรคระบาดที่มากับน้ำและโรคน้ำกัดเท้า วันนี้จึงได้นำยาทาบรรเทาอาการน้ำกัดเท้าให้ประชาชนที่ประสบภัย

 

 

อีกทั้งช่วงหลังจากน้ำลด ทาง อบจ.ปทุมธานี เตรียมแผนช่วยเหลือฟื้นฟูช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม รวมถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียหาย อบจ.จะช่วยเหลือตามกรอบกฎหมาย และจะดำเนินการช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง