รีเซต

ทีมงานทอล์คโชว์ "เอลเลน ดีเจนเนอเรส" โวยถูกเอาเปรียบสารพัดช่วงโควิด-19

ทีมงานทอล์คโชว์ "เอลเลน ดีเจนเนอเรส" โวยถูกเอาเปรียบสารพัดช่วงโควิด-19
มติชน
18 เมษายน 2563 ( 13:36 )
48
ทีมงานทอล์คโชว์ "เอลเลน ดีเจนเนอเรส" โวยถูกเอาเปรียบสารพัดช่วงโควิด-19

เมื่อวันที่ 18 เมษายน เว็บยาฮู อ้างนิตยสารวาไรตี้ รายงานว่า ทีมงานกว่า 30 ชีวิตของรายการทอล์ค โชว์ดัง “เดอะ เอลเลน ดีเจนเนอเรส โชว์” รู้สึกไม่พอใจการปฎิบัติที่พวกเขาได้รับจากบรรดาโปรดิวเซอร์ระดับสูงในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทีมงานหลักดูแลเรื่องเวทีในรายการยังมืดมน ไม่ได้รับความชัดเจนในเรื่องค่าแรง ชั่วโมงทำงาน และสวัสดิการเกี่ยวกับสุขภาพมาเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว

ข่าวยังระบุด้วยว่า ระหว่างที่ เอลเลน ดีเจนเนอเรส พิธีกรชื่อดัง ทำรายการทอล์ค บันทึกเทปจากบ้านของเธอ ในช่วงที่ต้องเก็บตัวอยู่บ้าน ก็มีการจ้างบริษัทด้านเทคโนโลยี ซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพแรงงานมาทำงาน โดยมีทีมงานหลักเพียง 4 คนเท่านั้นที่ถูกเรียกมาทำงานในการบันทึกเทปรายการ ซึ่งเป็นการกระทำที่ “สวนทาง”กับคำพูดที่เอลเลน ดีเจนเนอเรส บอกกับผู้ชมมาตลอดว่า”จงทำดีต่อผู้อื่น”

ข่าวว่าเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์ นับแต่ปลายเดือนมีนาคม ถึงวันที่ 9 เมษายน ที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายเวที นับแต่เจ้าหน้าที่ช่างไฟ ช่างกล้อง ไม่รู้เลยว่าพวกเขาจะได้รับค่าแรงเท่าไร เมื่อติดต่อสอบถามไปก็ไม่ได้รับคำตอบ

อย่างไรก็ตาม จากรายงานข่าวของวาไรตี้ อ้างว่า บรรดาโปรดิวเซอร์ ได้แจ้งให้ทีมงานรู้ว่าอาจถูกลดค่าจ้างลง 60%

จากข่าวว่า หลังจากเอลเลน เริ่มออกอากาศเทปรายการจากบ้านในแคลิฟอร์เนีย พิธีกรดังบอกกับผู้ชมว่า เธออยากกลับไปทำรายการได้ตามปกติเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไป เพราะห่วงทีมงานของเธอ “ฉันรักพวกเขา ฉันคิดถึงพวกเขา สิ่งดีที่สุดที่ฉันสามารถทำได้เพื่อช่วยเหลือพวกเขาก็คือ ทำให้รายการได้ออกอากาศ”

อนึ่ง ดีเจนเนอเรส มีสินทรัพย์ราว 490 ล้านดอลลาร์ หรือราว 15,925 บาท และมีรายได้ต่อปีราว 75 ล้านดอลลาร์ หรือราว 2,437 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ ดีเจนเนอเรสวัย 62 เคยตกเป็นข่าวแง่ลบ ถูกคนในโลกโซเชี่ยลออกมาตำหนิเรื่องการพูดจาไม่เหมาะสม เมื่อดีเจนเนอเรส พูดติดตลกไม่เข้าท่า โดยเปรียบเปรยถึงการเก็บตัวอยู่บ้านระหว่างนี้ของเธอว่า “เหมือนติดคุก เพราะฉันใส่เสื้อผ้าชุดเดิมมา 10 วันแล้วและทุกคนที่นี่ก็เป็นเกย์”

ผู้คนในโลกโซเชี่ยล ให้ความเห็นว่า ดีเจนเนอเรสไม่ควรเปรียบเปรยเช่นนั้น เพราะตอนนี้ผู้ต้องขังในเรือนจำต่างๆ นับเป็นกลุ่มที่น่าเห็นใจ และมีความเสี่ยงสูงกลุ่มหนึ่งที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง