รีเซต

เปิดชนวนสลด 3 ศพ ผัวยิงเมีย-ลูกสาว ก่อนฆ่าตัวตาม ชาวบ้านเล่าเคยพูดจะยิงทั้งบ้าน

เปิดชนวนสลด 3 ศพ ผัวยิงเมีย-ลูกสาว ก่อนฆ่าตัวตาม ชาวบ้านเล่าเคยพูดจะยิงทั้งบ้าน
ข่าวสด
2 กันยายน 2563 ( 13:50 )
230
เปิดชนวนสลด 3 ศพ ผัวยิงเมีย-ลูกสาว ก่อนฆ่าตัวตาม ชาวบ้านเล่าเคยพูดจะยิงทั้งบ้าน

เปิดชนวนสลด 3 ศพ ผัวยิงเมีย-ลูกสาว ก่อนฆ่าตัวตาม สยองเมืองกำแพงเพชร ปมเหตุจากภาระหนี้สิน ต้องหาเงินค่าเทอมให้ลูก ชาวบ้านเล่าเคยพูดจะยิงทั้งบ้า

 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 ก.ย. ร.ต.อ.ปรัชญา ทาบ้านฆ้อง รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ เป็นพ่อแม่ลูก ภายในบ้านไม้ยกสูง มุงด้วยสังกะสี ไม่มีเลขที่ ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อ.เมืองกำแพงเพชร ด้านข้างปลูกสวนมะนาว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดตรวจสอบ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ศุภชัย ชัยสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร พ.ต.ท.ไพฑูรย์ นัยเจริญ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกำแพงเพชร พ.ต.ท.เทวิน นาจารย์ รองผกก.สส.สภ.เมืองกำแพงเพชร

 

ที่เกิดเหตุพบศพนายพยอม ศรีทอง อายุ 59 ปี นอนหงายอยู่ข้างที่นอน มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่คางมีบาดแผลฉกรรจ์ และยังพบปืนลูกซองยาวอยู่บริเวณปลายเท้า ส่วนบนที่นอนพบศพนางสำราญ ศรีทอง อายุ 53 ปี มีบาดแผลถูกอาวุธยิงเข้าที่ด้านหลัง ด้านข้างพบศพน.ส.วิภาวรรณ ภูนากเกี้ยว อายุ 20 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่หน้าอกซ้าย มีผ้าห่อคลุมอยู่ ทรัพย์สินภายในบ้านยังอยู่เป็นปกติ ไม่มีร่องรอยรื้อค้นหรือต่อสู้

 

จากการสอบถามนางศุภวรรณ พุ่มเจริญ อายุ 44 ปี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนายพยอมได้พิมพ์ข้อความสั่งเสียในไลน์กลุ่มญาติ ด้วยความเป็นห่วงจึงรีบมาดู พบกับนายพยอมอยู่ภายในบ้านปิดประตูล็อกข้างในไว้ ตนจึงมองไปที่ช่องหน้าต่าง เห็นนายพยอมร้องไห้ จึงชวนคุยถามถึงภรรยากับลูกไปไหน ได้ยินเสียงตอบว่าไม่อยู่แล้ว จากนั้นขึ้นลำปืนและบอกให้ตนกลับไป ตนได้ฟังด้วยความกลัวจึงถอยห่างออกมา และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นได้ยินเสียงปืนนัดที่ 2 ตามมาแล้วก็เงียบไป จึงไปตามญาติมาดู เมื่อเปิดประตูเข้าเข้าไป พบว่ามีผู้เสียชีวิต 3 คนดังกล่าว

 

 

นางศุภวรรณ กล่าวอีกว่า สำหรับสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ คาดเป็นเพราะเรื่องเงินและหนี้สิน สำหรับน.ส.วิภาวรรณ เป็นลูกของญาตินายพยอม ที่ขอมาเป็นลูกสาวบุญธรรม ปัจจุบันกำลังศึกษาคณะนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุการก่อเหตุสลดในครั้งนี้ของนายพยอม น่าจะมาจากปัญหาเรื่องหนี้สิน แม้ว่าจะทำสวนมะนาว มีรถกระบะ 1 คัน มีรถจักรยานยนต์ 2 คัน และมีรถไถอีก 2 คัน แต่พื้นที่สวนมะนาวบางส่วนได้ให้เช่าต่อไป เหลือพื้นที่อยู่เพียงไม่มากนักที่เป็นที่ทำกิน นายพยอมยังเป็นอดีตอบต.ตำบลสระแก้ว เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา จึงมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง

 

 

ชาวบ้านบอกว่าเป็นคนที่นิสัยดีอารมณ์ดี เป็นคนตลก ใครเจอนายพยอมแล้วจะต้องมีความสุขไม่เคยมีอารมณ์เครียด แต่นายพยอมเคยพูดขำๆ กับชาวบ้านว่าถ้าเขาเครียดเขาจะก่อเหตุยิงทั้งบ้านเลย ซึ่งชาวบ้านก็คิดว่าเป็นแค่พูดเล่นเท่านั้น เพราะลักษณะนิสัยเป็นคนใจดี ไม่เคยคิดว่าจะมาก่อเหตุสลดยิงภรรยาและลูกบุญธรรม

 

ล่าสุดลูกสาวได้กลับมาที่บ้าน เพื่อขอค่าเทอม ซึ่งนายพยอมกำลังขัดสนและได้ออกไปหยิบยืมหาเงินนอกบ้านแล้ว แต่ไม่สามารถยืมใครได้ จึงสันนิษฐานอาจเป็นประเด็นของการก่อเหตุสลดยกครัว เพื่อยุติปัญหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง