รีเซต

เปิดตัวกางเกงแมวโคราช ผ่านแฟชั่นในเกม Free Fire ดันซอฟต์พาวเวอร์สู่สายตาทั่วโลก

เปิดตัวกางเกงแมวโคราช ผ่านแฟชั่นในเกม Free Fire ดันซอฟต์พาวเวอร์สู่สายตาทั่วโลก
TNN ช่อง16
11 มกราคม 2567 ( 08:45 )
113
เปิดตัวกางเกงแมวโคราช ผ่านแฟชั่นในเกม Free Fire ดันซอฟต์พาวเวอร์สู่สายตาทั่วโลก

การีนา ขานรับนโยบายส่งเสริมสินค้าวัฒนธรรม เปิดตัว “กางเกงแมวโคราช” แฟชั่นไอเทมเกม Free Fire 10 ม.ค. นี้ หนุนวัฒนธรรมและผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทยผงาดในเวทีโลกผ่านดิจิทัลคอนเทนต์

โดย การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นธุรกิจดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนต์ภายใต้กลุ่ม Sea (ประเทศไทย) ร่วมกับ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา นำ “กางเกงแมวโคราช” สินค้าเอสเอ็มอีไทยที่ต่อยอดมาจากการประกวดออกแบบลายโคราช โมโนแกรม (KORAT MONOGRAM) เข้าสู่โลกดิจิทัลคอนเทนต์ในฐานะแฟชั่นไอเทมใหม่ล่าสุดภายในเกม Free Fire เกมแบทเทิลรอยัลระดับโลกจากการีนาที่เข้าถึงผู้เล่นทั่วโลกกว่า 160 ประเทศ ซึ่งจะเปิดตัวกางเกงแมวภายในเกม Free Fire ในประเทศไทย วันที่ 10 มกราคมนี้ และทยอยเปิดตัวในต่างประเทศภายในปี 2567

นายแพทย์ สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวว่า เกมคือซอฟต์พาวเวอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังสร้างสรรค์และจินตนาการของคนรุ่นใหม่ เกมจึงเป็นตัวกลางสำคัญที่สามารถนำวัฒนธรรมร่วมสมัยอื่น ๆ ของไทยไปสู่วิถีชีวิตของคนทั้งโลก

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวเสริมว่า ในโลกสมัยใหม่ที่พึ่งพาเทคโนโลยี การผสานร่วมวัฒนธรรม อัตลักษณ์พื้นถิ่น และการใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเผยแพร่สินค้าวัฒนธรรม (Cultural Products) ผ่านดิจิทัลคอนเทนท์ จะเพิ่มคุณค่า การรับรู้ และสามารถต่อยอดผลิตภัณฑ์อื่น ๆ สู่เวทีโลก ให้เกิดคุณค่าทางเศรษฐกิจและสังคมในโลกดิจิทัลอย่างแท้จริง

การนำเสนอเสน่ห์ของประเทศไทยผ่านไอเทมกางเกงแมวโคราชในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดการประยุกต์ใช้ดิจิทัลคอนเทนต์จากอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตที่กำลังเติบโต เพื่อร่วมส่งเสริมผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ที่สะท้อนวัฒนธรรม เรื่องราว และเสน่ห์ของประเทศไทย นำไปสู่การสร้างซอฟต์พาวเวอร์ต่อไปในอนาคต โดยก่อนหน้านี้ การีนาได้นำเสนอความเป็นไทยผ่านดิจิทัลคอนเทนต์ โดยเริ่มต้นจากสกินไทยภายในเกม Arena of Valor (RoV) อาทิ สกินออเจ้า สกินผีตาโขน สกินพฤกษามาศ สกินต้มยำกุ้ง และต่อยอดมาสู่ความร่วมมือบนเกม Free Fire ในครั้งนี้ จะเป็นอีกโครงการที่ช่วยขยายการรับรู้เกี่ยวกับประเทศไทยในเวทีโลก(เมื่อวันที่ 10 ม.ค.67)

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง