รีเซต

ไม่กลัวโควิด! บุกจับสถานประกอบการ ลอบขายสุราให้นั่งดื่ม รวบลูกค้า 235 คน เป็นเยาวชน 9 ราย

ไม่กลัวโควิด! บุกจับสถานประกอบการ ลอบขายสุราให้นั่งดื่ม รวบลูกค้า 235 คน เป็นเยาวชน 9 ราย
มติชน
20 ตุลาคม 2564 ( 07:31 )
33
ไม่กลัวโควิด! บุกจับสถานประกอบการ ลอบขายสุราให้นั่งดื่ม รวบลูกค้า 235 คน เป็นเยาวชน 9 ราย

ตำรวจจังหวัดขอนแก่น สนธิกำลังฝ่ายปกครอง ปปส.ภ.4 สาธารณสุข บุกจับสถานประกอบการ หลังปล่อยให้ลูกค้าเข้าไปใช้บริการจำนวนมากกว่า 235 คน ให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการ พร้อมกับละเมิดคำสั่งจังหวัดจำหน่ายสุรา

 

วันที่ 20 ต.ค. 64 เวลา 01.00น. ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ตำรวจสืบสวนภาค 4 ได้สนธิกำลัง ปกครองจังหวัดขอนแก่น ปปส.ภ.4 ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 7 กว่า 200 คน นำกำลังบุกเข้าตรวจสถานประกอบการแห่งหนึ่ง ริมถนนมะลิวัลย์ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น พบนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้ามาใช้บริการโดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดห้ามนักท่องเที่ยว เข้าและออก ประตู จากนั้นได้มีการตรวจค้นบริเวณห้องวีไอพีจำนวน 4 ห้อง และโต๊ะนั่งด้านนอก โดยพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาใช้บริการจำนวน 9 คน จากนักท่องเที่ยวทั้งหมดกว่า 200 คน

 

เมื่อตรวจสอบตามโต๊ะพบว่า มีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยสุราจะนำใส่ขวดน้ำอัดลมที่เป็นขวดแก้ว ส่วนเบียร์จะใส่เหยือกวางไว้ตามโต๊ะ ตำรวจได้ยึดไว้เป็นของกลาง

 

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่า ร้านอาหารลานไม้(สถานบันเทิง) มีการมั่วสุมในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า-2019 (COVID-19) ในห้วงเวลาที่ห้ามเปิดสถานบริการ และห้ามมั่วสุมกันตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ ตำรวจภูธรภาค 4 โดย พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง รอง ผบช.ภ.4 ได้สั่งให้ ภ.จว.ขอนแก่น โดย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส บูรณาการกำลังร่วมกับ บก.สส.ภ.4, ปกครอง, ปปส.ภาค 4, สสจ.ขอนแก่น, ศพฐ.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดฯ ปิดล้อมตรวจค้น ร้านอาหาร ใน ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

 

โดยผลการตรวจค้น พบวัยรุ่นชายหญิง 235 คน (เป็นเยาวชน 9 คน) มั่วสุมกันในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดฯ

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาตรวจคัดกรองการติดเชื้อโควิด-19 (ATK), ทำประวัติ และทำบันทึกจับกุม ณ หอประชุมวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่ง เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่จังหวัดขอนแก่นยังคงพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อมากที่สุด

 

จากนั้นจะได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “มั่วสุม หรือชุมนุมกัน หรือทำกิจกรรมอันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19), กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป”

 

โดยพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด จะได้ทำการตรวจหาสารเสพติด และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง