รีเซต

ตร.สงขลา สนธิกำลัง ปปส.ภาค 9 จับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ 4 แสนเม็ด ลักลอบส่งผ่านพัสดุ

ตร.สงขลา สนธิกำลัง ปปส.ภาค 9 จับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ 4 แสนเม็ด ลักลอบส่งผ่านพัสดุ
มติชน
27 พฤศจิกายน 2565 ( 17:48 )
80
ตร.สงขลา สนธิกำลัง ปปส.ภาค 9 จับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ 4 แสนเม็ด ลักลอบส่งผ่านพัสดุ

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ก.จว.สงขลา นายพงศ์ธร ธรรมชาติ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 9 สั่งการให้ พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา/หน.ชปส.ภ.จว.สงขลา นำกำลังตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ปปส.ภาค 9 เข้าตรวจค้นภายในบ้านเช่าเลขที่ 6/2 ม.5 ต.แม่ทอม อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังจากสืบทราบว่าถูกใช้เป็นที่พักยาบ้าล็อตใหญ่เพื่อรอกระจายส่งให้กับลูกค้า โดยสามารถจับกุม นายอธิวัฒน์ กลับวงศา อายุ 27 ปี หรือโอม ชาว ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

 

 

จากการตรวจค้นภายในบ้านเช่า พบยาบ้า 4 แสนเม็ด มูลค่า 12 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพัสดุ 2 กล่อง กล่องละ 100 มัด จึงยึดเอาไว้ พร้อมรถยนต์กระบะอีซูซุ รุ่นดีแม็ค 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน งจ 5884 สงขลา ซึ่งเป็นรถกระบะแต่งซิ่งเพิ่งวางเครื่องมาใหม่กว่า 3 แสนบาท

 

จากการสอบสวน นายอธิวัฒน์ ให้การว่า เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ได้รับการว่าจ้างจากนายเอ้ ไม่ทราบชื่อจริง โดยติดต่อผ่านไลน์ ที่ใช้รูปโปรไฟล์ธงชาติบราชิล ให้ไปรับยาบ้า 4 กล่อง รวม 8 แสนเม็ด ที่ถูกส่งมาทางพัสดุกับทางบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ย่านถนนรัถการ อ.หาดใหญ่ โดยไปช่วยกันขนกับนายสรานนท์ แกล้วกล้า หรือแม็กซ์ ด้วยรถกระบะสองคันและนำมาเก็บไว้ในบ้านเช่า

 

 

ในช่วงเย็นวันเดียวกันได้รับใบสั่งให้นำยาบ้า 2 กล่อง รวม 4 แสนเม็ด ไปส่งให้กับนายอรรถพล ปิ่นแก้ว โดยนำไปวางไว้ริมโคนเสาไฟฟ้าข้างป่าช้าหนองลิง ป่าช้าหนองลิง ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นและจับกุมได้

 

นายอธิวัฒน์ ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นายสรานนท์ ให้ร่วมกันลำเลียงและเก็บยาบ้ามาพักไว้ที่บ้านเช่าหลังนี้มาแล้ว 15 ครั้ง ครั้งละ 2 แสนเม็ด ได้เงินค่าจ้างครั้งละ 2 หมื่นบาท โดยเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนไปรับยาบ้ามา 2 แสนเม็ด ที่ถูกนำมาวางไว้ภายในซอยซึ่งเขียนป้าย “ยินดีต้อนรับชุมชนทุ่งน้ำ” ถนนข้างคลอง เทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ และเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ไปรับยาบ้าอีก 2 แสนเม็ดที่บริเวณในซอยหลังร้านสะดวกริมถนนทางไปสนามบินหาดใหญ่

 

โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ทั้งเอเย่นต์ต้นทางที่ส่งยาบ้ามาให้ นักบินหรือคนกลางที่ทำหน้าที่เก็บยาบ้าและเอเย่นต์ปลายทางที่มารับช่วงต่อซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ใน จ.สงขลาและในภาคใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง