รีเซต

งานแสดงเทคโนโลยีหุ่นยนต์นานาชาติ iREX 2022 กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น

งานแสดงเทคโนโลยีหุ่นยนต์นานาชาติ iREX 2022 กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น
TNN ช่อง16
13 มีนาคม 2565 ( 22:32 )
401
งานแสดงเทคโนโลยีหุ่นยนต์นานาชาติ iREX 2022 กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น

งานแสดงเทคโนโลยีหุ่นยนต์นานาชาติ iREX 2022 ประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9 มีนาคม - 12 มีนาคม ที่ผ่านมาจัดขึ้นบริเวณศูนย์แสดงสินค้า Tokyo Big Sight กรุงโตเกียว โดยสมาคมหุ่นยนต์ญี่ปุ่น (Japan Robot Association) ภายในงานมีบริษัทต่าง ๆ กว่า 637 บริษัทเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีหุ่นยนต์โดยในจำนวนนี้ 95 บริษัทมาจากต่างประเทศ


ภายในงานมีจำนวนบูธแสดงสินค้ากว่า 3,060 บูธ ตลอดระยะเวลาการจัดงานประมาณ 3 วันมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 140,000 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกงานหนึ่ง การจัดงานทั้งหมดอยู่ภายใต้การควบคุมและรักษาระยะห่างจากโรค COVID-19 ที่ยังคงมีการระบาดอยู่


เทคโนโลยีหุ่นยนต์ภายในงานประกอบด้วยหุ่นยนต์สำรวจใช้ในโรงงานประกอบชิ้นส่วนอุตสาหกรรมรูปแบบต่าง ๆ ต้นแบบหุ่นยนต์สำหรับใช้งานในภารกิจรักษาความปลอดภัย การทำเกษตรกรรม การแพทย์ การศึกษา ทำงานบ้าน การบินขนส่งพัสดุและเทคโนโลยีหุ่นยนต์สำหรับใช้งานบนอวกาศ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ของประเทศญี่ปุ่น


หุ่นยนต์ที่น่าสนใจพัฒนาโดยบริษัท Kawasaki เช่น หุ่นยนต์ RHP Friends หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่มีลักษณะคล้ายมนุษย์ออกแบบมาเพื่อใช้งานเพื่อความบันเทิงเป็นเพื่อนเล่นของมนุษย์สามารถเดินทรงตัวและเคลื่อนไหวได้คล้ายมนุษย์ หุ่นยนต์ RHP Bex มีลักษณะคล้ายกวางผู้ใช้งานสามารถขึ้นไปขี่หลังและเดินไปมาคล้ายการขี่ม้า นอกจากนี้ยังมีหุ่นยนต์รูปแบบต่าง ๆ อีกมากมายภายในงานแสดงเทคโนโลยีหุ่นยนต์นานาชาติ iREX 2022



ข้อมูลจาก irex.nikkan.co.jp 

ภาพจาก spectrum.ieee.org

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง