รีเซต

ปกครองบุกรวบ 15 นักพนัน รวมตัวเล่นไพ่ไม่สน 'โควิด' เจออุ้มลูกมาด้วย

ปกครองบุกรวบ 15 นักพนัน รวมตัวเล่นไพ่ไม่สน 'โควิด' เจออุ้มลูกมาด้วย
ข่าวสด
17 พฤศจิกายน 2564 ( 23:24 )
33
ปกครองบุกรวบ 15 นักพนัน รวมตัวเล่นไพ่ไม่สน 'โควิด' เจออุ้มลูกมาด้วย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.สุราษฎร์ธานี บุกทลายวงไพ่ สลดเจอแม่อุ้มลูกมานั่งเฝ้า ผู้ว่าฯ เผยจับไม่หยุดสั่งเพิ่มโทษเจ้าของบ้าน

 

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2564 น.ส.สุธาสินี สมาน หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รรท.นายอำเภอพระแสง สั่งการให้นายสิทธิพร หมั่นไชย ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง นายชัยพัทธ์ ช่วยชู ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.พระแสงที่ 4 และตำรวจสภ.บางสวรรค์

 

เข้าตรวจค้นจับกุมนักพนันเล่นไพ่วงใหญ่จำนวน 15 ราย ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.3 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ซึ่งมีบางรายนำลูกเด็กมาเฝ้าในวงไพ่ด้วย พร้อมด้วยของกลางไพ่ผ่องไทยสีส้ม จำนวน 459 ใบ ไพ่ผ่องไทยสีเขียว จำนวน 228 ใบ เงินสด จำนวน 1,280 บาท ไม้เขี่ยไพ่ จำนวน 12 อัน ลูกค็อก จำนวน 11 ลูก และตะกร้า จำนวน 7 ใบ

 

นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ปัญหาการรวมกลุ่มมั่วสุมลักลอบเล่นการพนันยังเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มีการแพร่ระบาดติดเชื้อ โควิด-19 ยังไม่ลดลงและมีตัวเลขเพิ่มขึ้นอยู่ ทางจังหวัดได้มีประกาศห้ามและสืบสวนจับกุมต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีผู้ฝ่าฝืนและไม่ให้ความร่วมมือกับทางราชการตามที่มีการจับกุมดังกล่าว ซึ่งให้เพิ่มโทษเจ้าของบ้านที่จัดให้มีการเล่นพนันในทุกคดี

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 1 ข้อ 5 เรื่องการชุมนุมห้ามทำกิจกรรม การมั่วสุม และตามคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 7467/2564 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558

 

และข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ผสมสิบ) โดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งเพิ่มเติมข้อกล่าวหาเจ้าของบ้านในข้อกล่าวหาจัดให้มีการเล่นการพนันและจัดหาสถานที่ให้มีการลักลอบเล่นการพนัน พร้อมนำผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางสวรรค์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง