รีเซต

คลัสเตอร์ใหม่ โผล่ตลาดสำโรง สั่งห้ามเข้าพื้นที่ ห่วงคลัสเตอร์คอนโด2พันห้อง

คลัสเตอร์ใหม่ โผล่ตลาดสำโรง สั่งห้ามเข้าพื้นที่ ห่วงคลัสเตอร์คอนโด2พันห้อง
ข่าวสด
1 มิถุนายน 2564 ( 11:12 )
254
คลัสเตอร์ใหม่ โผล่ตลาดสำโรง สั่งห้ามเข้าพื้นที่ ห่วงคลัสเตอร์คอนโด2พันห้อง

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่วันที่ 31 พ.ค. พบติดเชื้อ 358 คน เป็นคนในพื้นที่ 333 คน และ นอกพื้นที่ 25 คน รวมป่วยสะสม 7,019 คน เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน รวมเสียชีวิตสะสม 76 คน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเฉพาะทาง มูลนิธิร่วมกตัญญู นำรถมารับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ชุดแรก 40 คน ที่ตลาดย่าน ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจคัดกรองเชิงรุก ผู้ค้า แรงงาน รวมทั้งผู้อาศัย กลุ่มเสี่ยง ในย่านนี้จำนวน 1,121 คน และพบผู้ติดเชื้อ 147 คน

 

 

สำหรับผู้ป่วย 40 คน มีทั้งชาวไทย เมียนมา กัมพูชา และ ลาว ทั้งหมดจะถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี อ.บางพลี รวมทั้งโรงพยาบาล ตามสิทธิการรักษา ส่วนตลาดที่มีการแพร่ระบาด ผู้ประกอบการ นำป้ายหยุดดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. - 10 มิ.ย.นี้ มาติดประกาศห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าโดยเด็ดขาด รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เข้าพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ทุกวัน

 

 

นพ.นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังพบจำนวนผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง ทำให้เตียงผู้ป่วยที่เตรียมไว้ ทั้งในโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน เริ่มวิกฤต จึงต้องขยายพื้นที่โรงพยาบาลสนาม ออกมาที่หอประชุมมหาวิทยาลัย คาดว่า จะรองรับผู้ป่วยแรงงานข้ามชาติที่ไม่มีสิทธิการรักษาได้

 

 

ทั้งนี้ พบว่ายังมี คลัสเตอร์ เจริญสินธานีคอนโด ซึ่งเป็นคลัสเตอร์อีกหนึ่งแห่งของสมุทรปราการ ที่ มีผู้อาศัย อยู่ในนี้ถึง 8,000 คน โดยมีอาคาร ทั้งหมด 9 อาคาร 2,200 ห้อง โดยที่ผ่านได้ ได้มีการตรวจไปแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งแรก ผู้รับการตรวจทั้งหมด 695 ราย ครั้งที่สอง 623 ราย รวมทั้ง 1,317 ราย และพบผู้ติดเชื้อ 153 ราย ในเจริญสินธานี โดยจะเร่งตรวจให้แล้วเสร็จภายใน 2-3 วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง